Bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng

Thứ 2, 16/03/2020 | 22:00:34
588 lượt xem

Quy định đeo khẩu trang chủ động phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm viêm đường hô hấp cấp Covid 19 tại Thái Bình đã chính thức có hiệu lực. Nhìn chung, các cơ quan, đơn vị, các trung tâm thương mại, siêu thị,... và nhiều điểm công cộng tập trung đông người khác, đang nghiêm túc thực hiện quy định này.

Không chỉ tại phòng giao dịch khách hàng, mà ở tất cả các phòng làm việc của Công ty Điện lực Thái Bình và Điện lực các huyện, thành phố, việc đeo khẩu trang đã đi vào nề nếp. Công ty cũng đã phát 3.000 khẩu trang tới toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động. 

Giao dịch viên Bùi Thanh Hà - Công ty Điện lực Thái BìnhChúng tôi nghiêm túc chấp hành quy định đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng và cũng tuyên truyền cho khách hàng đeo khẩu trang để phòng chống dịch cho chính mình và cộng đồng xã hội.         


Còn tại các trung tâm thương mại, siêu thị lớn trên địa bàn Thành phố Thái Bình, không chỉ người bán mà cả người đến mua cũng đã có ý thức đeo khẩu trang. Nhiều điểm bán khẩu trang bình ổn giá, hoặc tặng kèm khẩu trang khi mua hàng đang tạo thuận lợi cho người dân trong phòng dịch. 

Chị Nguyễn Thị Thùy Dương - Cửa hàng trưởng Trung tâm thương mại Vincom Thái Bình cho biết: Bọn em có được Trung tâm hướng dẫn đeo khẩu trang, vệ sinh các vật dụng, cách vệ sinh tay,... Buổi sáng sớm nhân viên đi làm trước khi vào đều phải sát khuẩn, đeo khẩu trang và đo thân nhiệt.   


Anh Hoàng Quang Anh - người dân TP Thái Bình đến mua sắm tại Vincom: Đến đây thấy người bán hàng cũng đeo khẩu trang, khách hàng cũng đeo, mình cảm thấy rất yên tâm.     

Có thể thấy, ý thức phòng chống dịch bệnh Covid 19 đang được nâng lên rõ rệt. Với sự vào cuộc chủ động từ mỗi cá nhân, mỗi cơ quan, đơn vị, công tác phòng chống dịch chắc chắn sẽ đạt kết quả tích cực.         

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...