Mỹ tìm cách hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch

Thứ 2, 16/03/2020 | 14:50:08
493 lượt xem

Chính phủ và Quốc hội Mỹ cũng đang nỗ lực tìm kiếm biện pháp hỗ trợ các ngành nghề bị ảnh hưởng nặng nề trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lan rộng tại Mỹ, cũng như biện pháp hạn chế đi lại mà nước này áp đặt nhằm kiểm soát dịch.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết đã liên hệ chặt chẽ với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi về việc hỗ trợ, đặc biệt là ngành hàng không, trước tình hình chưa từng có tiền lệ hiện nay. Theo ông, Tổng thống Donald Trump sẽ sử dụng mọi biện pháp có thể và sẽ phối hợp với Quốc hội dựa trên sự đồng thuận lưỡng đảng.

Hôm 14/3, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật về gói cứu trợ giúp giảm thiểu tác động kinh tế cũng như hỗ trợ người dân Mỹ chịu tác động từ COVID-19. Hiện dự luật đã được chuyển lên Thượng viện để thông qua.

Cùng ngày, bang Washington đã áp dụng 1 loạt biện pháp hạn chế mới đối với hoạt động của các quán bar và nhà hàng, đồng thời đóng cửa các vũ trường. Trong khi đó, Thống đốc bang New York đã kêu gọi các trường học đóng cửa và doanh nghiệp cho phép nhân viên làm việc trực tuyến. Ông cho biết đang cân nhắc có thể quyết định bắt buộc đóng cửa mọi hoạt động này.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...