Dịch COVID-19 tiếp tục lan rộng

Thứ 2, 16/03/2020 | 14:50:13
315 lượt xem

Dịch COVID-19 tiếp tục lan rộng tại các châu lục khác trên khắp thế giới trong ngày hôm qua, buộc các nước phải đẩy mạnh biện pháp phòng chống dịch lan rộng.

Singapore xác nhận có thêm 14 trường hợp nhiễm COVID-19 mới và là con số cao nhất được ghi nhận trong một ngày tại đảo quốc này. Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan cùng ngày cũng đều ghi nhận thêm các ca nhiễm mới. 

Còn tại Trung Đông, Iran cũng ghi nhận số ca tử vong cao nhất trong một ngày với 113 trường hợp. Tuy nhiên, Tổng thống Iran khẳng định chưa có kế hoạch phong tỏa các thành phố nhằm kiểm soát dịch.

Hiện các nước Arập cho biết sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp chống dịch như đóng cửa các điểm công cộng và áp đặt hạn chế đi lại với Iran. Cùng ngày, Israel đã quyết định đóng cửa các trung tâm thương mại, khách sạn và nhà hàng, trong khi hiệu thuốc, siêu thị và ngân hàng vẫn hoạt động bình thường.

Còn tại châu Phi, với 37 ca nhiễm mới trong 2 ngày cuối tuần, Nam Phi đã trở thành quốc gia có tốc độ lây lan dịch COVID-19 nhanh nhất tại Lục địa Đen, với 61 trường hợp. Hiện Nam Phi đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia và cấm nhập cảnh toàn bộ công dân đến từ các quốc gia có nguy cơ cao. Một số nước trong khu vực cũng xác nhận thêm các ca nhiễm mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...