Trưng dụng khẩu trang buôn lậu để phòng dịch Covid-19

Thứ 7, 14/03/2020 | 19:49:50
542 lượt xem

Ngày 13/3, Cục Hải quan tỉnh An Giang cho biết, đã đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh về việc trưng dụng khẩu trang y tế tịch thu được trong các vụ buôn lậu để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chỉ tính từ thời điểm bùng phát dịch bệnh COVID-19 đến nay, Cục Hải quan tỉnh An Giang đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng bắt giữ 7 vụ xuất lậu mặt hàng khẩu trang y tế từ Việt Nam qua Campuchia với số lượng gần 234.000 chiếc. Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng hiện nay, nếu số khẩu trang buôn lậu này được trưng dụng, sẽ rất thiết thực với công tác phòng chống dịch. 

Ông Trần Quốc Hoàn, Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh An Giang:

"Trước tình hình này, chúng tôi có nhận được chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh là ngay trong tỉnh An Giang và các lực lượng tham gia phòng chống dịch cũng rất là cần số khẩu trang này, vì vậy làm sao có hướng xử lý nhanh, rút gọn những mặt hàng này và chúng tôi đã họp và tôi trực tiếp chỉ đạo các phòng một mặt báo cáo ngay chủ tịch tỉnh, Tổng cục Hải quan để có hướng xử lý nhanh nhất số khẩu trang này nhằm phục vụ tốt cho công tác phòng chống dịch của tỉnh An Giang"

Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh An Giang đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc, lấy mẫu lưu tang vật, theo đúng quy định, để lưu tại đơn vị, đồng thời bàn giao số tang vật còn lại về Cục Hải quan tỉnh An Giang. Sau khi được sự chấp thuận của lãnh đạo cấp trên, Cục Hải quan tỉnh An Giang sẽ phối hợp với đơn vị đầu mối để phân bổ, cấp phát cho các lực lượng, đơn vị đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Trong tình hình dịch bệnh lan rộng như hiện nay, lực lượng Hải quan đã tăng cường kiểm soát hoạt động buôn lậu đối với các mặt hàng y tế phòng dịch.

Ông Trần Quốc Hoàn, Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh An Giang:

"Trước tình hình này, chúng tôi có triển khai rất quyết liệt trong việc ngăn chặn những hàng hóa, đặc biệt là những hàng xuất lậu liên quan đến công tác phòng chống dịch như khẩu trang y tế, cồn sát khuẩn"

Chiều cùng ngày, lãnh đạo tỉnh An Giang cho biết, đã thống nhất chủ trương “trưng dụng” số tang vật là khẩu trang y tế đạt chất lượng để phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong giai đoạn hiện nay; trong đó, ưu tiên cấp phát cho các cơ sở y tế và lực lượng tuyến đầu./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...