Nhật Bản điều tra đối tượng cố ý lây bệnh ra cộng đồng

Thứ 7, 14/03/2020 | 10:31:09
299 lượt xem

Hôm qua, cảnh sát Nhật Bản cho biết đã tiến hành điều tra một bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 tình nghi cố tình cản trở các hoạt động kinh doanh, sau khi người đàn ông này tới các cửa hàng ở địa phương với ý đồ lây truyền virus ra cộng đồng.

Theo cảnh sát Nhật Bản, đối tượng khoảng 50 tuổi, được xác nhận nhiễm COVID-19 từ hôm 4/3 và đã được khuyến cáo ở nhà, tự cách ly, song vẫn tới hai quán rượu tại thành phố Ga-ma-gô-ri, tỉnh Aichi. Một nhân viên phục vụ tại quán rượu tiếp xúc gần với người này sau đó đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. 

  

Bố mẹ người đàn ông này cũng xác nhận con trai họ có đề cập tới việc đi "lan truyền virus" và đã tới hai địa điểm trên vào tối 4/3 mà không có bất kỳ biện pháp phòng ngừa nào. Ngoài việc điều tra, giới chức địa phương cũng đang xác minh những người từng tiếp xúc với đối tượng trong khoảng thời gian nói trên để có biện pháp phòng ngừa kịp thời.

  Tính đến ngày 13/3, số ca mắc COVID-19 tại tỉnh Aichi là 111 người, cao thứ 2 trong số 47 tỉnh của Nhật Bản và chỉ đứng sau Hokkaido.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...