Tiếp sức đến trường : Hoàn cảnh em Nguyễn Lại Thanh Thảo

Thứ 4, 11/03/2020 | 09:25:51
326 lượt xem

Mới 11 tuổi đã mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, con đường đến trường của em Nguyễn Lại Thanh Thảo, ở xã Vũ Đông, TP Thái Bình đang rất nhiều những trắc trở, gập ghềnh.

Cách đây 3 năm, bệnh tật đã cướp đi cha của em Nguyễn Lại Thanh Thảo. Mẹ em cũng mắc bệnh, sức khỏe ngày một yếu đi. Ngay cả bản thân em cũng bị bệnh tật giày vò. 


Chị Lê Thị Nhung, mẹ của Nguyễn Lại Thanh Thảo chia sẻ: Từ năm 2009 cháu sinh ra, được hơn 1 năm thì cháu bị mắc bệnh và ốm từ ngày ấy đến bây giờ. Thuốc thang thì ngày nào cũng phải uống, không thể bỏ được.. Có nhiều khi uống thuốc, có tác dụng phụ ảnh hưởng đến cháu. Cháu cũng mệt mỏi, ăn uống cũng không ăn được, ốm đau thì thỉnh thoảng vẫn phải đi viện.



Bản thân đau yếu, lại thường xuyên phải chăm con ốm, chị Nhung chẳng thể kiếm cho mình một công việc ổn định. Thu nhập bấp bênh từ nghề may phụ cho cơ sở nhỏ gần nhà không đủ để chị trang trải cuộc sống gia đình. Thấy mẹ vất vả nên dù ốm mệt, em Nguyễn Lại Thanh Thảo vẫn sớm biết mọi việc trong nhà. 

Em Nguyễn Lại Thanh Thảo, ở xã Vũ Đông, TP Thái Bình: Con thấy nhiều khi mẹ con đi làm về, mẹ mệt, con rất thương mẹ.. con thường giúp mẹ quét nhà, rửa bát, cắm cơm. Con rất thích đi học vì đến trường có các bạn, có thầy cô, biết thêm kiến thức mới.. sau này con muốn làm bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ. Con mong sức khỏe con và mẹ đều tốt để sau này sống mãi cùng nhau.

 



Ước mơ giản đơn của em Nguyễn Lại Thanh Thảo cũng chưa biết có thể trở thành hiện thực được hay không. Bởi chính mẹ của em cũng đang rất lo lắng cho sức khỏe của mình. Chị Lê Thị Nhung, mẹ của Nguyễn Lại Thanh Thảo :Em cũng rất lo vì bệnh của em mỗi ngày sức khỏe cũng một yếu đi.. chỉ lo cho các cháu sau này không biết như thế nào. Cứ nghĩ bây giờ bệnh tật mình sống được đến lúc nào hay lúc ấy, bây giờ còn khỏe cố gắng làm cho các con ăn học. 

Để em Nguyễn Lại Thanh Thảo được tiếp tục học hành, để ước mơ của em không còn quá xa tầm với, mọi sự giúp đỡ dành cho Thảo xin gửi về địa chỉ: Chị Lê Thị Nhung, mẹ của Nguyễn Lại Thanh Thảo, thôn Lê Lợi, xã Vũ Đông, TP Thái Bình. SĐT: 0357 313 652. 

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...