Thông tin thị trường ngày 10-3-2020

Thứ 4, 11/03/2020 | 09:18:29
400 lượt xem

8,5 triệu khẩu trang kháng khuẩn

Tập đoàn dệt may Việt Nam Vinatex cho biết đã cung ra thị trường 8,5 triệu chiếc khẩu trang kể từ khi xuất hiện dịch Covid-19 đến nay. Riêng trong tuần qua, các đơn vị thành viên của Vinatex tham gia may khẩu trang, đã cung ứng tới gần 3 triệu sản phẩm khẩu trang vải kháng khuẩn.

Dự kiến trong thời gian tới, công ty thành viên của Vinatex sẽ sản xuất thêm loại vải dệt thoi kháng nước, để phối hợp với vải dệt kim kháng khuẩn tạo nên dòng sản phẩm khẩu trang theo kiểu “2 trong 1” chất lượng cao hơn nữa phục vụ người tiêu dùng cả nước

Tập trung bình ổn giá gạo trong nướcBộ Công Thương vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu gạo dự trữ và bình ổn giá thóc, gạo trong nước trước diễn biến khó lường của kinh tế thế giới. Theo đó, thường xuyên duy trì mức dự trữ lưu thông tối thiểu tương đương 5% số lượng gạo mà thương nhân đã xuất khẩu trong 6 tháng trước đó. Đồng thời có trách nhiệm tổ chức hệ thống phân phối gạo, cung ứng ngay lượng gạo tồn kho và lượng gạo dự trữ lưu thông để bình ổn thị trường nội địa theo chỉ đạo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Doanh nghiệp chế biến thực phẩm tăng đơn hàngTheo Hiệp hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM, trong 2 tháng đầu năm, nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp chế biến đã tăng trung bình 20% so với cùng kỳ năm trước.

Một số mặt hàng chế biến có thời hạn sử dụng lâu, ghi nhận lượng tăng đột biến như sản phẩm thịt chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp… Đặc biệt, với các doanh nghiệp sản xuất mì ăn liền, phở gói, lượng đơn hàng nội địa lẫn xuất khẩu đã tăng đến 50%.

Theo Hiệp hội, nhu cầu thị trường tăng cao và hầu hết các doanh nghiệp chế biến lương thực phẩm có lợi thế về nguồn nguyên liệu trong nước, chiếm hơn 90%. Dự báo, mức tăng trưởng toàn ngành sẽ tăng 10% trong năm nay./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...