Italy hạn chế đi lại trên toàn quốc

Thứ 4, 11/03/2020 | 09:18:13
267 lượt xem

Italy – nơi được coi là tâm dịch COVID-19 tại châu Âu – đã buộc phải triển khai biện pháp mạnh mẽ hơn để ngăn chặn dịch bệnh bùng phát, khi áp đặt hạn chế đi lại trên toàn quốc để hạn chế nguy cơ lây lan.

Phát biểu trong cuộc họp báo ở Thủ đô Roma, Thủ tướng Italia Giuseppe Conte kêu gọi người dân “ở nhà” và  “hạn chế đi lại trên toàn quốc trừ khi vì lý do công việc, trong trường hợp cần thiết hoặc vì vấn đề sức khỏe”.

Với sắc lệnh mới, các sự kiện thể thao “mọi cấp độ và môn thi đấu” đều bị hoãn, kể cả giải bóng đá Serie A cũng tạm dừng, ngoại trừ các giải đấu quốc tế được cân nhắc cho tiến hành trong điều kiện không có khán giả. Ngoài ra, sắc lệnh mới cũng yêu cầu các trường học đóng cửa, trong khi người dân Italy sẽ phải cung cấp thông tin cá nhân về hoạt động đi lại cho cơ quan chức năng. 

Biện pháp mạnh tay mới nhất của Italy được đưa ra trong thời điểm nước này ghi nhận số ca tử vong cao kỷ lục là 133 ca trong ngày 8/3, nâng tổng số người thiệt mạng vì dịch Covid-19 lên 463 ca. Hiện Italy cũng ghi nhận 9.172 trường hợp nhiễm loại virus mới này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...