Nguyễn Thị Thuỷ Tiên – Cô bé nghị lực vượt lên số phận

Thứ 7, 07/03/2020 | 20:40:22
1,259 lượt xem

Không giống như bạn bè cùng trang lứa, con đường đến trường của em Nguyễn Thị Thuỷ Tiên, xã Thái Hưng, huyện Hưng Hà là những chuỗi ngày khó khăn, vất vả bởi bao lâu nay đã thiếu vắng bàn tay chăm sóc của mẹ. Hàng ngày lại cùng cha chăm sóc 2 em nhỏ và người bác bị tàn tật.

Công việc hàng ngày Thủy Tiên làm là chăm sóc em nhỏ

và đỡ đàn cha chăm sóc người bác tật nguyền

Trong thân hình nhỏ bé của một bé gái 9 tuổi là một nghị lực phi thường mà Thuỷ Tiên đang cố gồng gánh chia sẻ giúp cha. Cuộc sống của Tiên là những chuỗi ngày gian nan, bởi không có mẹ. Mọi công việc trong gia đình do một mình bố em gánh vác. Trên đôi vai ấy là 3 đứa con nhỏ và 1 người anh trai bị tật nguyền bẩm sinh.

Em Nguyễn Thị Thuỷ Tiên, lớp 4A Trường tiểu học Thái Hưng, xã Thái Hưng huyện Hưng Hà: 

"Mẹ cháu đi cũng rất lâu rồi, cháu nhớ mẹ lắm". 



Anh Nguyễn Đình Tình, cha của Thuỷ Tiên cho biết:

"Mùa đông thì tôi hay đánh chuột, còn hàng ngày thì đi kích cá để thêm thắt nuôi các cháu ăn học và chăm anh. Một tay tôi chăm 3 đứa nhỏ, anh trai lại như vậy nên cũng không có thời gian để làm gì nữa". 


Có những thời điểm, 4 cha con anh gần như rơi vào tuyệt vọng vì hoàn cảnh cơ cực, khi cả nhà cùng ốm yếu. Anh Nguyễn Đình Tình cho hay: "Một mình tôi chủ lực thế này mà không làm ăn được nên nhiều lúc rất là bí, không thể nào cho các cháu 1 cuộc sống đầy đủ như bạn bè cùng trang lứa. Mùa hè nhà này rất nóng, bố con là phải tưới nước dưới nền nhà rồi rải chiếu lên nằm. Cháu Tiên lắm lúc đi học thì nhà trường cũng nhắc đến tiền nong, thiếu thốn nhưng tôi cũng bảo cháu là cứ đi học rồi bố đi làm thêm rồi có chứ giờ thì cũng chưa có. Những lúc khó khăn nhất nhiều khi tôi, bác và các con cùng đau ốm tôi cũng tuyệt vọng lắm nhưng lại tự nhủ cố gắng để mình thì sao cũng được nhưng để các con có cuộc sống đỡ vất vả".

Hiểu được nỗi vất vả của cha nên ngoài giờ lên lớp, Tiên thường xuyên phụ bố làm việc nhà, chăm sóc cho bác và các em. Trong cả 3 năm học vừa qua, Tiên luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và gương mẫu trong các phong trào của trường lớp.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...