Trái tim những người mẹ Làng trẻ SOS

Thứ 6, 06/03/2020 | 20:18:59
3,810 lượt xem

Không chỉ có tình yêu thương, bằng sự nhiệt tình, tâm huyết và tận tụy với công việc, những người mẹ của Làng trẻ em SOS Thái Bình đã chăm lo cho những đứa trẻ ở đây từng miếng ăn, giấc ngủ, xây đắp nên tổ ấm gia đình và là chỗ dựa ổn định lâu dài, hạnh phúc cho các em nhỏ.

Mọi người thường gọi họ là những bà mẹ SOS, bởi họ là những người tự nguyện cống hiến sức lực và cả tuổi xuân cho việc nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục những đứa trẻ không do mình sinh ra bằng tình yêu thương vô bờ. Và bản thân họ cũng tìm thấy được niềm vui, niềm hạnh phúc từ những đứa trẻ mình chăm sóc.

Mẹ Dương Thị Yên đang cầm tay dạy con nét chữ

Chúng tôi ghé thăm Ngôi nhà Hoa Đào của mẹ Dương Thị Yên trong Làng trẻ SOS khi chị ngồi cùng những đứa trẻ đang chăm chú học bài. Căn nhà tuy nhỏ, nhưng đồ đạc được bày trí rất gọn gàng, là tổ ấm của mẹ Yên và 6 người con. 

Chị Dương Thị Yên, Người mẹ của ngôi nhà Hoa Đào, Làng trẻ em SOS Thái Bình chia sẻ: "Đây là năm thứ 7 tôi nuôi dạy các con rồi, rất nhiều kỉ niệm.Cái khó khăn là các cháu không cùng huyết thống, rồi lúc các con ốm đau phải theo các con đi viện để chăm sóc cho con. Lúc các con vui chơi xảy ra đánh nhau, nên mẹ cũng phải tìm ra các biện pháp để dạy và uốn nắn các con có nề nếp". 

Các em nô đùa trước sân nhà 

Bằng sự kiên trì và tình yêu thương để chăm sóc trẻ nhỏ, dần dần các con của mẹ Yên cũng đã mở lòng, mẹ con gần gũi yêu thương nhau, các anh chị em trong gia đình cũng gắn bó, chan hòa và đùm bọc nhau vượt qua gian khó. Ngôi nhà của mẹ Yên luôn đầy niềm vui, tiếng cười đùa của con trẻ.

Ở ngôi làng đặc biệt này tình mẹ con được gắn kết bởi sự yêu thương

Cũng trong ngôi làng này, hình ảnh những đứa trẻ ùa vào vòng tay mẹ đã trở nên quen thuộc 7 năm nay ở ngôi nhà Hoa Thược Dược do mẹ Hoàng Thị Luyên chăm sóc.

Và luôn chăm lo từng bữa ăn, giác ngủ

Chị Hoàng Thị Luyên, Người mẹ của ngôi nhà Hoa Thược Dược, làng trẻ em SOS Thái Bình tâm sự: "Tôi nhớ như in một buổi sáng, tôi được đón những đứa con đầu tiên. Mỗi đứa con là mỗi hoàn cảnh bất hạnh khác nhau. Tôi nhớ mãi hình ảnh một đứa bé oà khóc gọi mẹ rồi sau đó ôm chầm lấy tôi". 

Sống ở làng, những người mẹ này đã có được niềm hạnh phúc làm mẹ, dù chưa một lần sinh nở. Không mong muốn gì cho bản thân, các bà mẹ SOS chỉ mong các con có được cuộc sống ấm no, được nhìn con trưởng thành và có cuộc sống hạnh phúc. Chỉ thế thôi đã đủ để họ mãn nguyện và tạo động lực giúp họ tiếp tục công việc chăm sóc cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Một ngôi làng có những ngôi nhà mang tên các loài hoa và không bao giờ ngớt tiếng cười

Em Nguyễn An Thiên, Ngôi nhà Hoa Đào, Làng trẻ em SOS chia sẻ: "Cảm ơn mẹ, con hứa sẽ học hành chăm chỉ". 

Em Bùi Phương Thảo, Ngôi nhà Hoa Thược Dược, Làng trẻ em SOS tâm sự: "Hàng ngày con được mẹ chăm sóc, con cảm thấy rất hạnh phúc. Con chúc mẹ luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và xinh đẹp. Con cảm ơn mẹ vì đã nuôi dạy con lớn khôn".

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...