Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực y tế

Thứ 5, 05/03/2020 | 20:00:40
237 lượt xem

Những năm qua, để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực y tế ở Thái Bình cũng như trong khu vực, trường Đại học Y dược Thái Bình không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, tiếp cận nhanh và hiệu quả với các tiến bộ khoa học kỹ thuật, tạo môi trường học tập hiện đại cho sinh viên.

Một buổi học tiền lâm sàng về nhi khoa của sinh viên ngành y

Những giờ học thực hành luôn được sinh viên trường Đại học Y dược Thái Bình mong đợi. Bởi qua đó, sinh viên được truyền đạt kiến thức theo hướng dễ hiểu và sinh động nhất. Sinh viên Ninh Ngọc Linh, lớp K47K, trường ĐH Y dược Thái Bình cho biết: "Mình được giả định từng trường hợp cụ thể giúp nhớ bài lâu hơn, đồng thời khi thực hành mình cũng được sử những kỹ năng mà khi đọc sách vở mà mình chưa thể làm được". 

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Trang - Trung tâm Đào tạo Kỹ năng tiền lâm sàng, trường ĐH Y dược Thái Bình: 
Trong góc độ thực tế thì thực hành lâm sàng là vấn đề SV rất hứng thú vì các em chưa được tiếp cận bệnh nhân, đây là môi trường đầu tiên trước khi các em sang viện, giúp các em có hành trang để tự tin học tốt ở môi trường bệnh viện cũng như nghề nghiệp sau này.  

Từ năm 2010 đến nay, Trường Đại học Y dược Thái Bình đào tạo được hơn 10.000 bác sĩ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng. Cùng với việc dạy lý thuyết song song với thực hành, chương trình đào tạo của nhà trường luôn được đổi mới, cập nhật, đáp ứng yêu cầu hội nhập trong khu vực. Nhà trường áp dụng phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm, phát huy tính tích cực, chủ động của sinh viên. 

TTƯT Bùi Thị Thao, Phó trưởng bộ môn Phục hồi chức năng, trường Đại học Y dược Thái Bình: Trong quá trình giảng chúng tôi cũng phỏng vấn học sinh trả lời luôn. Các câu hỏi thường không chồng chéo, trùng lặp nhau. Hỏi bạn này thì sẽ cho bạn khác nhận xét và thường 1 vấn đề nêu ra phải đưa ra cơ chế logic với nhau, có sự liên kết. Như vậy từ 1 vấn đề SV sẽ hiểu và biết được nhiều vấn đề khác và nhớ được lâu hơn.  

Trường Đại học Y dược Thái Bình, nơi đào tạo nguồn nhân lực y tế cho khu vực

Sinh viên Đinh Xuân Đoàn, lớp Y5D K45, trường Đại học Y dược Thái Bình:
 Sau này ngoài công tác chuyên môn, em sẽ phấn đấu trở thành người thầy thuốc vừa hồng vừa chuyên, chuyên môn chắc và y đức tốt.   

     Trường Đại học Y dược Thái Bình còn thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo sau đại học, tự đào tạo nguồn cán bộ có trình độ chuyên sâu, có học hàm, học vị, qua đó góp phần nâng cao số lượng và chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy cũng như chất lượng giáo dục, đào tạo sinh viên.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...