Người dân Italy cố gắng bình ổn cuộc sống giữa mối lo Covid 19

Thứ 5, 05/03/2020 | 12:03:25
271 lượt xem

Mặc dù những quan ngại về nguy cơ lây lan Covid-19 đang gia tăng mạnh mẽ, song nhiều người dân Italy vẫn cố gắng bình ổn, không để mối lo về dịch bệnh làm rối loạn cuộc sống hàng ngày.

Một khu chợ tại thành phố Milan, Italy.

Những ngày này, việc buôn bán của nhiều gian hàng không được tốt như mọi khi, song không vì lo ngại dịch bệnh lan tràn mà các chủ sạp tại đây ngừng công việc kinh doanh.



Bà Stefania Piffaretti – Chủ sạp rau, quả: “Chúng tôi dùng khẩu trang để bảo vệ mình. Việc buôn bán thì chuyển sang hình thức giao hàng. Mọi người không rời khỏi nhà nên sẽ gọi điện yêu cầu chúng tôi mang hàng tới tận nơi.”


Đường phố cũng trở nên vắng lặng hơn hẳn so với mọi khi. Các nhà hàng, quán cà phê vẫn mở cửa, song hầu như không có khách. Nhiều người lựa chọn làm việc tại nhà thay vì tới cơ quan để tránh nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Dẫu lo lắng trước diễn biến dịch bệnh, song nhiều người vẫn tỏ ra khá bình tĩnh và cố gắng duy trì cuộc sống thường nhật.


Bà Tina D’andrea – Người dân thành phố Milan: “Chúng ta không cần thiết phải trốn tránh vì dịch bệnh này. Tôi biết là mọi người đều sợ hãi, nhưng quan trọng là chúng ta cần vượt qua nỗi sợ.”





Bà Elisabetta Jacona – Bác sĩ : “Chúng ta cần phải thật bình tĩnh. Không có lý do gì để sợ hãi và trở nên hoảng loạn. Lời khuyên của tôi, với tư cách là một bác sĩ, đó là mọi người hãy tuân thủ đúng những chỉ dẫn mà các cơ quan chức năng đã đưa ra để giảm thiểu thấp nhất khả năng lây nhiễm.”

Trong bối cảnh dịch bệnh đang có nguy cơ tăng nhanh, chính phủ Italy cũng đang thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo cuộc sống của người dân nước này không bị xáo trộn vì dịch bệnh.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...