Phát hiện mới về virus SARS-CoV-2

Thứ 5, 05/03/2020 | 12:03:30
668 lượt xem

Trong bối cảnh dịch COVD-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, các nhà khoa học ở Trung Quốc hôm qua đã công bố một phát hiện mới về virus SARS-CoV-2. Theo đó, nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Bắc Kinh và Viện Pasteur của Thượng Hải phát hiện virus này có 2 loại chính có độc lực khác nhau.

Cụ thể là 1 loại có khả năng hoạt động mạnh hơn, có liên quan tới đợt dịch bùng phát tại Vũ Hán, và chiếm tới 70% số trường hợp được phân tích. 30% các trường hợp còn lại liên quan tới loại thứ 2 hoạt động yếu hơn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của loại virus mạnh hơn đã giảm kể từ sau tháng 1 vừa qua.

Nhóm nghiên cứu cũng cho biết kết quả phân tích trên chỉ dựa trên lượng dữ liệu hạn chế và cần được tiếp tục phân tích rộng hơn để có đánh giá rõ ràng hơn về sự phát triển của SARS-CoV-2.

Trong một tuyên bố khác có liên quan, trả lời phỏng vấn báo giới, giới chức Hiệp hội Y khoa Trung Quốc cho biết thời gian ủ bệnh trung bình của những ca nhiễm COVID-19 là từ 5-7 ngày và tối đa là 14 ngày. Cơ quan này xác nhận tại thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc đã xuất hiện một số trường hợp tái nhiễm, song chưa có bằng chứng cho thấy các ca này có khả năng truyền virus cho những người khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...