Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Phạm Bùi Ngọc Duy

Thứ 2, 03/02/2020 | 10:38:55
360 lượt xem

Tiếp tục đồng hành cùng học sinh nghèo trên con đường tới trường, chúng tôi tìm đến với hoàn cảnh của em Phạm Bùi Ngọc Duy, ở xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ.

Từ khi sinh ra, em Phạm Bùi Ngọc Duy đã không biết mặt cha. Mẹ em ngoài 50 tuổi vẫn ngày ngày tần tảo làm đủ mọi việc để kiếm tiền nuôi em và bà ngoại năm nay gần 90 tuổi đau yếu liên miên. Cuộc sống là những tháng ngày khó khăn nối tiếp. 


Em Phạm Bùi Ngọc Duy -  xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ:  Lúc mẹ dậy đi làm từ 6h 6 rưỡi, có lúc mẹ dậy từ 5h...nhiều lúc 7h tối mẹ con mới về.. Ở nhà khi mẹ chưa về, con quét sân, nấu cơm, nấu canh, đợi mẹ về ăn cơm.



Gia đình thiếu đi người đàn ông, mọi việc đều đến tay bà Bùi Thị Thoa, mẹ của Duy. Cái nghèo, sự vất vả, thiếu thốn khiến bà Thoa thường xuyên đổ bệnh. 

Bà Bùi Thị Thoa - mẹ của Duy : Sức khỏe tôi thì cũng yếu đau lắm, năm nay 53 tuổi rồi, có thẻ Bảo hiểm y tế cứ đi khám xin thuốc về chữa thôi chứ không dám nằm bệnh viện vì cháu còn bé,.. không đi làm nặng chỉ ở nhà làm giấy tiền thôi.. Lắm hôm được 3 chục 4 chục/ngày.



Căn nhà nơi gia đình em Phạm Bùi Ngọc Duy đang ở đã xuống cấp từ lâu. Mỗi lần mưa bão thực sự là ác mộng với cả 3 người. 

Bà Bùi Thị Thoa cho biết: Nhà cứ mưa to là dột.. Hôm nào cứ nghe ti vi với đài báo bão, tôi đã lo từ hôm trước, sợ nhà tốc mái.. Lắm hôm cháu sợ ôm mẹ nhưng cũng chẳng biết sao được, chỉ mong bão chóng tan thôi.




Khó khăn là thế, nhưng chưa ngày nào niềm đam mê học tập của Duy thay đổi. Chính những vất vả tảo tần của mẹ đã tạo thêm cho em động lực để cố gắng vươn lên. 

Em Phạm Bùi Ngọc Duy, ở xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ: Con vẫn chưa có ước mơ gì nhưng con quyết tâm để.. học thật giỏi.. kiếm nhiều tiền nuôi mẹ, nuôi bà.


Bà Bùi Thị Thoa, mẹ của Duy : Cháu học giỏi. Năm nào cháu cũng được bằng khen. Năm lớp 2 cháu đi thi rung chuông vàng được giải nhất.. Đi thi toàn 3 điểm giỏi. Tôi mỗi lần đi họp phụ huynh cũng mát lòng mát dạ vì cô giáo nhắc tên cháu đầu tiên... Đấy là nguồn vui của tôi, tôi cũng mãn nguyện lắm.. Tôi chỉ mong làm sao tôi làm khỏe, dành dụm được tiền cho cháu học lên cao, có ngành nghề cho đỡ khổ bản thân.

Để Duy được tiếp tục tới trường, để ước mơ của người mẹ nghèo trở thành hiện thực, thì chỉ sự nỗ lực của 2 mẹ con có lẽ là chưa đủ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Bùi Thị Thoa, mẹ của Phạm Bùi Ngọc Duy, thôn Gia Hòa 2, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ. SĐT: 033 555 1126

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...