Tiếp tục quá trình luận tội Tổng thống Trump tại Thượng viện Mỹ

Thứ 7, 01/02/2020 | 16:08:00
417 lượt xem

Liên quan đến quá trình luận tội Tổng thống Donald Trump, hôm qua, Thượng viện Mỹ đã tiến hành bỏ phiếu về yêu cầu của đản Dân chủ cho việc triệu tập các nhân chứng mới và cung cấp thêm tài liệu. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng đã không được như đảng Dân chủ mong đợi, điều đồng nghĩa với việc Thượng viện có khả năng sẽ sớm ra 1 tuyên bố trắng án với nhà lãnh đạo Mỹ trước cáo buộc lạm dụng quyền lực.

Với tỷ lệ 51 phiếu chống và 49 phiến thuận, phe Dân chủ tại Thượng viện Mỹ đã thất bại trong các nỗ lực yêu cầu cựu cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng John Bolton và những trợ lý khác của ông Trump tham gia cuộc điều trần. Tuy nhiên, tại cuộc bỏ phiếu này, 2 Thượng nghị sĩ của đảng Cộng hòa là ông Mitt Romney và bà Susan Collins đã “xé rào” để ủng hộ yêu cầu triệu tập các nhân chứng của đảng Dân chủ. Thế nhưng, 2 phiếu của ông Romney và bà Collins không đủ để giành được sự thông qua đối với biện pháp trên.

Ngay sau khi kết quả được công bố, lãnh đạo phe thiểu số của đảng Dân chủ tại Thượng viện – ông Chuck Schumer đã chỉ trích động thái của đảng Cộng hòa. Dự kiến, Thượng viện Mỹ sẽ bỏ phiếu vào hôm 5/2 về việc liệu có tuyên bố trắng án gần như hoàn toàn đối với Tổng thống Donald Trump tại cơ quan lập pháp hiện do đảng Cộng hòa đang chiếm đa số này hay không.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...