Chủ động phòng bệnh viêm phổi cấp do virus Corona mới

Thứ 6, 31/01/2020 | 15:54:29
197 lượt xem

Nhằm dự phòng, ngăn chặn, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp bệnh, không để lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất số mắc và tử vong vì viêm phổi cấp do chủng virus corona mới, Sở Y tế Thái Bình tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phòng chống dịch đến tất cả các đơn vị y tế trên địa bàn.

Tại Thái Bình, trường hợp bệnh nhân nữ tại xã An Dực, huyện Quỳnh Phụ nghi mắc viêm phổi cấp do chủng virus corona đến nay đã cho xét nghiệm âm tính, sức khỏe bệnh nhân hồi phục và được chuyển sang khu điều trị thông thường. Vào sáng ngày 30/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình cũng ghi nhận thêm 1 trường hợp từ TP Vũ Hán, Trung Quốc trở về, có biểu hiện chảy nước mũi, đau đầu, hiện đang được cách ly, theo dõi tại BVĐK tỉnh.

Để chủ động phòng chống dịch, Sở Y tế Thái Bình yêu cầu các bệnh viện thành lập ngay khu cách ly, cung cấp đủ khẩu trang cho y bác sĩ và bệnh nhân có nhu cầu. Sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất, vật tư y tế. Thành lập đội phản ứng nhanh với dịch bệnh của ngành và của từng đơn vị. Tất cả các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải được báo cáo, thông tin về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để có phương án xử lý, dập dịch kịp thời. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...