Khẩu trang cháy hàng tại nhiều nước

Thứ 6, 31/01/2020 | 15:48:42
372 lượt xem

Trước bối cảnh dịch bệnh liên quan đến virus corona đang lan rộng như hiện nay thì khẩu trang là mặt hàng đang được nhiều người săn lùng và tìm mua nhiều nhất để phòng chống dịch bệnh.Không chỉ ở Việt Nam, mà nhiều quốc gia trên thế giới cũng đang rất khan hiếm mặt hàng này.

Những tờ thông báo “hết hàng” được đính trên cửa hầu hết các hiệu thuốc tại Thái Lan. Mặt hàng khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay đang được tiêu thụ rất mạnh, hàng cứ vừa về là “cháy” rất nhanh. Mọi người thường mua với số lượng lớn để dự trữ.



Cô Supannee Boriwong – Nhân viên hiệu thuốc Ya Neung: “Giờ chúng tôi hết sạch khẩu trang rồi.”


Không chỉ được tiêu thụ trong nước, mà nhiều người còn mua để gửi cho người thân ở nước ngoài.


Bà SANGUANSRI PRAWETCHOTINUN -  Người dân Thái Lan: “Chị tôi sống ở Hong Kong còn cháu tôi thì đang sống ở Trung Quốc. Họ gọi cho tôi và nhờ mua hộ khẩu trang rồi gửi sang vì ở đó cũng hết rồi.”



Dù vậy, chính phủ Thái Lan khẳng định năng lực sản xuất khẩu trang vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước. 



Ông JURIN LAKSANAWISIT – Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan: "Khả năng sản xuất vẫn đủ cho thị trường nội địa. Hiện chúng tôi có hai trăm tỷ khẩu trang dự trữ trong kho và có thể phục vụ nhu cầu trong ít nhất bốn đến năm tháng tới."


Tình trạng khan hiếm khẩu trang cũng thấy tại Hong Kong, Trung Quốc. Hàng dài người xếp hàng mua sản phẩm này tại nhiều nơi trong thành phố. Có nơi còn hạn chế khách hàng chỉ được mua 2 hộp mỗi người. Nhiều nơi không bán lẻ. 


Ông Andy Tsang – Người dân Hong Kong: “Nhiều người Hong Kong còn tìm cách mua khẩu trang ở khắp nơi trên thế giới như Thái Lan hoặc Nhật Bản.”



Các hãng bán lẻ trên thế giới cho biết nguồn cung bán buôn khan hiếm khiến họ phải tăng giá bán. Giá khẩu trang tại các nhà thuốc tại đây cuối tuần trước đã tăng 30%. Trên các trang mua sắm online, mặt hàng này còn tăng giá gần chục lần.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...