Số ca tử vong do virus corona tại Trung Quốc tiếp tục tăng

Thứ 6, 31/01/2020 | 15:01:49
196 lượt xem

Theo số liệu mới nhất, số trường hợp tử vong được xác nhận do chủng virus corona mới tại Trung Quốc đã tăng lên 212, sau khi chính quyền tỉnh Hồ Bắc thông báo thêm 42 ca tử vong mới.

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc cũng xác nhận có thêm 1.220 ca nhiễm mới, tăng nhẹ so với 1 ngày trước đó. Những số liệu trên được công bố vài giờ sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về dịch bệnh chết người hiện lây lan tới 18 quốc gia trên khắp thế giới. Đây cũng được xem là dấu hiệu cho thấy số người thiệt mạng mỗi ngày sẽ còn tiếp tục tăng, bất chấp các biện pháp phòng ngừa chưa từng có được áp đặt tại Hồ Bắc cách đây 1 tuần. 

WHO ban đầu đánh giá khá thấp nguy cơ của dịch viêm phổi do chủng virus corona mới, song đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu sau cuộc họp khẩn vào rạng sáng nay. 

Tổng Thư ký WHO đã kêu gọi tất cả các nước cùng hành động để ngăn chặn dịch bệnh lây lan thêm. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng việc hạn chế đi lại và thương mại với Trung Quốc là không cần thiết.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...