Hội đồng châu Âu ký thỏa thuận Anh rời EU

Thứ 6, 31/01/2020 | 10:52:31
204 lượt xem

Hôm qua, Hội đồng châu Âu gồm 27 quốc gia thành viên đã ký vào bản thỏa thuận Anh rời EU - còn được gọi là tiến trình Brexit. Đây là bước phê chuẩn bằng văn bản chính thức cuối cùng trong các "thủ tục" để Anh rời khỏi "mái nhà chung châu Âu" theo kế hoạch.

Tuyên bố của Hội đồng châu Âu khẳng định thỏa thuận Brexit sẽ có hiệu lực vào lúc 23h00 giờ GMT ngày 31/1, tức 6h sáng 1/2 theo giờ Việt Nam - thời điểm nước Anh chính thức rời khỏi EU. 

Tuyên bố nhấn mạnh kể từ thời điểm trên, Vương quốc Liên hiệp Anh sẽ không còn là một quốc gia thành viên EU.

Sau ngày 31/1, Brexit sẽ mở ra một giai đoạn chuyển tiếp tới ngày 31/12 để Anh và EU đàm phán về mối quan hệ giữa 2 bên trong tương lai. Trong giai đoạn này, Anh sẽ tiếp tục áp dụng luật pháp của EU, song sẽ không còn được đóng góp đại diện trong các tổ chức EU.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...