Các nước tăng cường biện pháp ngừa lây lan virus corona

Thứ 5, 30/01/2020 | 22:21:58
253 lượt xem

Trong bối cảnh dịch virus corona đang lây lan nhanh, Ủy ban châu Âu (EC) ngày 29/1 đã khuyến cáo các nhân viên thuộc tổ chức này hoãn các chuyến đi không cần thiết tới Trung Quốc, trong khi lệnh cấm và khuyến cáo đi lại đối với các công dân châu Âu đã được giới chức các nước trong khối này ban bố trước đó.

Cao ủy châu Âu phụ trách lĩnh vực y tế cho hay, EU có thể giải ngân để giúp phát triển vắc-xin chống lại loại virus mới này nếu tình hình tiếp tục xấu đi. EU cũng đang tích cực hồi hương công dân của khối này khỏi tỉnh Hồ Bắc, nơi đang là tâm điểm của dịch bệnh khiến 132 người thiệt mạng. EU khẳng định, Bắc Kinh có thể đề nghị để liên minh hỗ trợ cử các đội chuyên gia y tế tới Trung Quốc giúp kiểm soát dịch bệnh. 

Cùng ngày, Chính phủ Kazakhstan thông báo đã ngừng cấp thị thực cho công dân Trung Quốc và sẽ chặn tất cả các tuyến giao thông lớn kết nối với Trung Quốc nhằm ngăn chặn virus corona lây lan. Trong khi đó, chính phủ Thái Lan, Anh, và Thổ Nhĩ Kỳ đang có kế hoạch sơ tán công dân của mình ở Trung Quốc về nước.

Trong ngày hôm qua, các máy bay của Anh và Mỹ đã đưa công dân của mình từ Trung Quốc về nước. Hãng hàng không British Airways của Anh cho biết đây cũng là chuyến bay cuối cùng, trước khi hãng này tạm ngừng toàn bộ các chuyến bay thẳng từ London tới Bắc Kinh và Thượng Hải cho tới tháng 3. 

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...