Châu Âu nhấn mạnh sứ mệnh hàng hải ở Hormuz

Thứ 3, 21/01/2020 | 15:36:23
334 lượt xem

Ngày 20/1, Chính phủ Pháp thông báo sứ mệnh hàng hải do châu Âu đứng đầu tại Eo biển Hormuz - một tuyến hàng hải quan trọng của thế giới đang bị ảnh hưởng căng thẳng tại Trung Đông - đã nhận được sự ủng hộ chính trị của 8 nước.

Tuyên bố chung được đăng trên trang chủ của Bộ Ngoại giao Pháp nêu rõ chiến dịch này đã nhận được sự ủng hộ chính trị của 8 nước gồm Đức, Bỉ, Đan Mạch, Hy Lạp, Italy, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Chính phủ các nước đều chia sẻ nhận định rằng tình hình hiện nay tại vùng Vịnh và Eo biển Hormuz vẫn bất ổn.

Các nước tuyên bố sứ mệnh "Nhận thức về hàng hải của châu Âu tại eo biển Hormuz" nhằm đảm bảo an toàn hàng hải và giảm căng thẳng tại khu vực. Sứ mệnh này sẽ cung cấp cụ thể tình hình hàng hải và thúc đẩy công tác giám sát thông qua triển khai thêm các khí tài hàng hải tại vùng Vịnh và biển Arab. 

Mỹ hiện cũng triển khai sáng kiến riêng về an ninh hàng hải tại vùng Vịnh. Tuy nhiên, Iran phản đối các động thái của cả châu Âu và Mỹ, cho rằng việc bảo đảm an toàn hàng hải tại vùng Vịnh là nhiệm vụ của Iran cũng như các nước trong khu vực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...