Tổng thống Nga thúc đẩy sửa đổi Hiến pháp

Thứ 3, 21/01/2020 | 15:36:09
265 lượt xem

Ngày 20/1, Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin đã chuyển văn kiện sửa đổi Hiến pháp tới Đu-ma Quốc gia (tức Hạ viện) Nga. Hạ viện Nga sẽ thảo luận về dự luật sửa đổi Hiến pháp trong phiên họp bất thường, dự kiến diễn ra trong ngày hôm nay.

Dự thảo sửa đổi Hiến pháp được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Đu-ma Quốc gia Nga có nội dung thay đổi liên quan đến quyền hạn của tổng thống, trao cho Quốc hội Nga quyền bổ nhiệm thủ tướng và giới hạn nhiệm kỳ của tổng thống. Tổng thống Putin cam kết tiến hành một cuộc bỏ phiếu về kế hoạch sửa đổi Hiến pháp này.

Trong Thông điệp liên bang hôm 15/1, Tổng thống Putin đã công bố kế hoạch sửa đổi Hiến pháp. Bên cạnh đề xuất Đuma Quốc gia đề cử Thủ tướng và các Bộ trưởng trong chính phủ, Tổng thống Putin cho biết ông không phản đối việc củng cố vai trò của Tòa án Hiến pháp. Ngoài ra, ông đề nghị tăng cường vai trò của Hội đồng Nhà nước và các thống đốc. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...