Tiềm năng phát triển từ Khu kinh tế Thái Bình

Thứ 3, 21/01/2020 | 15:34:02
1,248 lượt xem

Khu kinh tế ra đời trong bối cảnh tỉnh Thái Bình đã có sự đổi thay mạnh mẽ, nhất là về hệ thống hạ tầng giao thông kết nối với tam giác phát triển Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Nếu như trước đây, Thái Bình giống như một ốc đảo thì hiện nay, tỉnh đã có 7 cây cầu nối với các địa phương khác trong khu vực, dự kiến trong tương lai gần, sẽ có tới 12 cây cầu.


Ông Nguyễn Văn Kiểm - Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Bảo Minh: Khu kinh tế Thái Bình ra đời sau nhiều năm Thái Bình có sự thay đổi và phát triển rất mạnh, đã trở thành một trong những trung tâm công nghiệp của khu vực đồng bằng sông Hồng. Thời điểm Khu kinh tế Thái Bình được ra đời, triển khai, nó sẽ hội tụ được rất nhiều sức mạnh của các ngành kinh tế, nguồn nhân lực, tâm thức phát triển của cả một địa phương.


Một nền tảng rất cơ bản của Khu kinh tế Thái Bình là đã có một số khu chức năng đang hoạt động, với các công trình trọng điểm lớn như: Trung tâm Điện lực Thái Bình với 2 nhà máy nhiệt điện, công suất 1.800 MW, cung cấp khoảng 10,8 tỷ KWh/năm, Dự án dẫn khí từ biển vào, đang khai thác với sản lượng 200 triệu m3 khí/năm, Nhà máy Amonitrat, Nhà máy Amoniac, cảng Diêm Điền... Đây là nguồn cung cấp năng lượng điện, khí, vận tải cho Khu kinh tế.

Ông Phan Đình Dực - Phó Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình: Với điều kiện lợi thế và sức hút như vậy, tới đây Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình và các cấp các ngành sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo một cách quyết liệt với những cơ chế ưu đãi đặc biệt, và đặc biệt là sự đồng thuận của nhân dân trong Khu kinh tế, thì chúng ta tin tưởng là Khu kinh tế sẽ được đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình một cách mạnh mẽ, và sẽ trở thành động lực phát triển kinh tế của khu vực đồng bằng sông Hồng. 




Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình: Có được Khu kinh tế này là một bước phát triển rất tốt cho tỉnh Thái Bình và Hiệp hội doanh nghiệp sẽ làm hết sức cùng với tỉnh đóng góp những ý tưởng sáng tạo, những tư duy mới,  đồng hành cùng với tỉnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để thu hút các doanh nghiệp nhà đầu tư nước ngoài và những nhà đầu tư lớn có tầm cỡ quốc tế, làm cho Khu kinh tế ngày càng phát triển.


Theo chủ trương của tỉnh Thái Bình, Khu kinh tế sẽ tập trung thu hút các dự án có quy mô lớn, công nghệ hiện đại, đảm bảo thân thiện với môi trường, đặc biệt là phải có giá trị gia tăng cao và đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước. Tỉnh Thái Bình đã đưa ra cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ và kịp thời các chính sách ưu đãi đầu tư của Nhà nước, tỉnh sẽ có các cơ chế, chính sách đặc thù, đủ mạnh để hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư, làm ăn lâu dài tại địa phương. Mục tiêu là đưa Khu kinh tế trở thành trọng điểm tăng trưởng của tỉnh Thái Bình và của cả khu vực./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...