Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Trịnh Bảo Thy

Thứ 3, 21/01/2020 | 09:16:43
303 lượt xem

Mới lên 6 tuổi đã phải chịu nỗi đau mất cha. Cuộc sống của em Trịnh Bảo Thy, ở xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy đang là những ngày tháng chồng chất nỗi buồn.

Một ngày cuối tháng 12/2019, cha của em Trịnh Bào Thy qua đời đột ngột vì tai nạn giao thông. Bầu trời của 2 mẹ con dường như sụp đổ. 

Em Trịnh Bảo Thy, ở xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy: Lúc con đi học về, không thấy bố ở nhà, con rất nhớ bố. Bố hay chở con đi chơi, đi khám bệnh. Giờ bố không còn nữa, con rất buồn.


Chị Mai Thu Hương, mẹ của Trịnh Bảo Thy : Bản thân cháu cũng đặt câu hỏi bây giờ bố mất rồi thì ai đưa 2 mẹ con đi viện.. Chiều tối đến giờ đi làm về, có hôm không thấy bố về, con ra ngõ khóc đón bố.. Ngày nào cháu cũng hỏi bố có về với mẹ con mình nữa được không.


Mất đi trụ cột gia đình, gánh nặng đè lên đôi vai chị Hương, mẹ của Trịnh Bảo Thy. Bản thân chị đau ốm. Thy cũng mắc bệnh phải đi khám, điều trị thường xuyên. Gia đình còn 2 ông bà nội tuổi cao, sức yếu. Ông nội đã hơn chục năm nay vì tai biến mà chẳng thể tự chăm sóc bản thân. Tương lai phía trước của Thy và gia đình đang rất mịt mờ. 


Chị Mai Thu Hương, mẹ của Trịnh Bảo Thy : Tôi rất lo không biết mình có đủ vững vàng, đủ sức khỏe lo cho 2 con không.. Nhưng dù thế nào tôi cũng sẽ cố gắng lo lắng cho con được tiếp tục đến trường đi học.



Sự giúp đỡ của quý vị và các bạn ngay lúc này chính là nguồn động viên lớn lao để chia sẻ bớt gánh nặng trên vai người mẹ nghèo, và để con đường đến trường của em Trịnh Bảo Thy bớt đi những chông gai.

Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Mai Thu Hương, mẹ của Trịnh Bảo Thy, thôn Trung An, xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy. SĐT: 0969.808.903.

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...