Jordan cảnh báo nguy cơ hỗn loạn nếu có chiến tranh Mỹ - Iran

Thứ 5, 16/01/2020 | 14:46:41
300 lượt xem

Một cuộc chiến tranh giữa Mỹ với Iran nếu xảy ra sẽ dẫn tới "hỗn loạn không thể kiểm soát" trên thế giới. Quốc vương Giooc-đan-ni Áp-đu-la đệ nhị hôm qua đã đưa ra cảnh báo này trong bài phát biểu trước nghị viện châu Âu.

Phát biểu trước các nghị sĩ châu Âu về căng thẳng tại Trung Đông, Quốc vương Jordan cảnh báo nguy cơ chiến tranh có thể gây gián đoạn nền kinh tế toàn cầu, và khiến chủ nghĩa khủng bố trỗi dậy trở lại.



Quốc vương Jordan Abdullah II: "Một cuộc chiến tranh toàn diện sẽ gây phương hại đến sự ổn định của toàn khu vực. Hơn nữa, có thể gây ra những trục trặc lớn trong nền kinh tế toàn cầu, bao gồm các thị trường, và có thể khiến chủ nghĩa khủng bố nổi dậy trở lại trên toàn thế giới". 


Ông kêu gọi các bên kiềm chế và cần có khả năng lãnh đạo tốt hơn trong việc xử lý căng thẳng.

Quốc vương Jordan cũng bày tỏ lo ngại về các diễn biến tại Syria và Iraq, về khả năng các tay súng thuộc tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tái nổi dậy và Syria trở thành một mảnh đất cho các vụ tấn công chống lại phần còn lại của thế giới. 

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...