Mang mùa xuân đến với người nghèo

Thứ 5, 16/01/2020 | 14:51:38
387 lượt xem

Những khoảnh khắc thiêng liêng của năm mới đang đến gần trong niềm hân hoan hạnh phúc của mọi người, mọi nhà. Nhưng ở đâu đó vẫn có những hoàn cảnh khó khăn mà tự họ không thể có được một mùa xuân trọn vẹn. Đã trở thành truyền thống, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo lại được các cấp Hội Chữ thập đỏ thực hiện trên toàn tỉnh, giúp những mảnh đời bất hạnh được đón Tết đầm ấm, hạnh phúc hơn.

Nhiều năm nay, ông Đặng Ngọc Hanh, ở xã Vũ Lạc, Thành phố Thái Bình sống chung với cái nghèo. Ông bị liệt bẩm sinh, ở một mình trong căn nhà xuống cấp, xập xệ. Mùa xuân này, Hội Chữ thập đỏ Thành phố tài trợ 25 triệu đồng và kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay tu sửa cho ông ngôi nhà mới rộng rãi, khang trang, trao tặng rất nhiều vật dụng sinh hoạt cần thiết. Giấc mơ của ông Hanh đã trở thành hiện thực. 

Ông Đặng Ngọc Hanh - xã Vũ Lạc, Thành phố Thái Bình :Gần Tết được Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng nhà mới, tôi rất cảm động… Đây là tinh thần động viên của gia đình được hưởng nhà mới, ăn Tết vui vẻ.  


Từ phần quà nhỏ như những vật phẩm cần thiết cho ngày Tết, đến nguồn động viên lớn lao hơn là những ngôi nhà mới, những cuốn sổ tiết kiệm, tất cả đang được trao đến cho ngày càng nhiều mảnh đời bất hạnh, giúp họ vơi đi nỗi lo cơm áo gạo tiền, và cũng để họ cảm nhận được sự sẻ chia, “lá lành đùm lá rách” vốn là truyền thống của dân tộc. 

Em Phí Hoàng Mai Anh - Thành phố Thái Bình : Được nhận quà của Hội Chữ thập đỏ và của nhà tài trợ, con thấy rất vui.. Tết đến những món quà là nguồn động viên cho bọn con.         


Sư thầy Thích Đàm Tới - trụ trì chùa Am, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư : Trong những năm tới tôi cũng cùng chữ thập đỏ các cấp gieo duyên được nhiều hơn nữa đối với các đối tượng, mảnh đời bất hạnh chưa được may mắn, tổ chức các sự kiện trao quà, làm những việc tốt cho đời, tốt cho đạo.      


Tết nguyên đán Canh tý 2020, Hội Chữ thập đỏ các cấp tỉnh Thái Bình phấn đấu trao ít nhất 35.000 suất quà Tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam.



Ông Ngô Xuân Thảo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư : Hội chữ thập đỏ cấp huyện sẽ trao tặng trên 1.200 suất, toàn hệ thống của huyện hội sẽ trao trên 3.000 suất. Cùng với các nhà trường phát động mổ lợn đất tình thương, quyên góp vận động trao quà cho các học sinh hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài trường, tạo cho mỗi người trong xã hội chúng ta ai ai cũng có Tết.      


Ông Lê Duy Quang - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình :Các cấp các ngành đã vào cuộc rất tích cực. Chúng tôi tin rằng phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm nay sẽ đạt được như kế hoạch đề ra.   



Không áo mới lụa là, cũng không quất đào rực rỡ, nhưng nhiều gia đình nghèo vẫn đang được đón một mùa xuân giản dị mà hạnh phúc trong tình yêu thương, đùm bọc, sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng.

Hà My         

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...