Nguy hiểm của nhồi máu cơ tim

Thứ 5, 16/01/2020 | 06:25:13
263 lượt xem

Nhồi máu cơ tim là bệnh đặc biệt nguy hiểm - có thể gây tử vong tức thì. Tuy nhiên, các triệu chứng của nhồi máu cơ tim lại rất dễ bị nhầm lẫn sang cơn đau dạ dày, khó thở do phổi, dẫn đến việc cấp cứu, điều trị chậm trễ. Thống kê trung bình tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, số bệnh nhân nhồi máu cơ tim nhập viện kịp thời trong khoảng “thời gian vàng” để điều trị chỉ đạt tỷ lệ chưa đến 10%.

Tỷ lệ mắc nhồi máu cơ tim cao nhất là ở nam giới tuổi trên 40 và cao hơn đáng kể ở những người hút thuốc lá, béo phì, rối loạn mỡ máu, tăng huyết áp, đái tháo đường hoặc gia đình có người mắc bệnh tim mạch sớm trước tuổi 60. Tuy nhiên, cũng có không ít các trường hợp nhồi máu cơ tim xảy ra ngay cả ở người trẻ hoặc người không hề có bất kỳ yếu tố nguy cơ nào. Nếu không được phát hiện và cấp cứu kịp thời, người bệnh có thể gặp các biến chứng như suy tim, rối loạn nhịp tim, tai biến tắc nghẽn mạch và thậm chí là tử vong. 

Do vậy, khi có biểu hiện nghi ngờ nhồi máu cơ tim, bệnh nhân cần được nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế có đủ khả năng chẩn đoán và điều trị. Dưới 2 giờ kể từ khi có triệu chứng đau thắt ngực hoặc quỵ xuống đến lúc được can thiệp là thời điểm tốt nhất để cứu người bị nhồi máu cơ tim. 

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...