Xu hướng mua sắm online dịp Tết

Thứ 5, 16/01/2020 | 06:21:51
280 lượt xem

Những năm gần đây, thói quen mua sắm của người trẻ vào dịp Tết đang thay đổi khi thời đại công nghệ lên ngôi, truy cập các trang thương mại điện tử nhanh và dễ dàng hơn đi chợ Tết theo kiểu truyền thống. Mua sắm chưa khi nào tiện dụng như vậy, nhưng bên cạnh đó cũng ẩn chứa không ít rủi ro.

Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet, thì dù ở bất cứ đâu, người tiêu dùng cũng có thể thỏa sức lựa chọn các mặt hàng, từ đồ gia dụng cho đến thực phẩm. Nhiều trang thương mại điện tử còn có chương trình giao hàng miễn phí, giảm giá sâu cho hàng Tết. 

Chị Hoàng Thị Ngọc Trân, người dân Thành phố Thái Bình – một “tín đồ” mua hàng qua mạng : Đồ sale em thấy nhiều trên mạng như quần áo, những vật dụng ngày Tết như bánh kẹo, những đồ trang trí ngày Tết. 


Chị Lê Trần Diệp Anh - Thành phố Thái Bình: Thuận tiện là em không phải đi xa, có những shop ở xa em không thể mua được.. Trong dịp Tết em thường mua nhiều đồ ăn hoặc những món quà để đi chúc Tết.    

Bên cạnh những thuận lợi thì với đặc trưng của mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng không thể tìm hiểu trực tiếp về sản phẩm trước khi mua hàng, tiềm ẩn rủi ro là hình ảnh không giống với sản phẩm thật. Trong một số trường hợp, người tiêu dùng thậm chí bỏ qua phần điều kiện và điều khoản dù đây là nội dung rất quan trọng liên quan đến chính sách đổi - trả sản phẩm, giao nhận, bảo hành sản phẩm.  

   

Chị Ninh Ngọc Linh - Thành phố Thái Bình: Tình trạng chuyển tiền xong shop không gửi hàng cho mình thì ai mua hàng online cũng từng nghĩ đến và lo lắng.. Để tránh trường hợp như thế, em hay lựa chọn shop quen, có lượng người theo dõi nhiều mua hàng và xem đánh giá của họ ở bên dưới.      


Việc giải quyết, xử lý các kiện cáo, tranh chấp từ việc mua sắm trực tuyến thường rất phức tạp và không mấy hiệu quả, nên chủ yếu vẫn cần đến sự tỉnh táo của người tiêu dùng trong lựa chọn và quyết định mua sắm online. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...