Người dân khổ vì dự án chậm triển khai

Thứ 4, 02/10/2019 | 17:11:37
363 lượt xem

Được đầu tư xây dựng từ cuối năm 2013, tuy nhiên 6 năm qua, Dự án khu dân cư Đồng Chộp, xã Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa vẫn thấp thỏm sống trong cảnh không điện, không nước, hạ tầng yếu kém và quan trọng hơn là không được cấp quyền sử dụng đất. Điều này đã khiến đời sống của nhiều hộ dân lâm vào cảnh khốn khổ.

Được biết, dự án Khu dân cư Đồng Chộp, xã Đông Lĩnh, thành phố Thanh Hóa có tổng mức đầu tư gần 76 tỷ đồng. Theo dự án, nhà đầu tư sẽ xây dựng hoàn thành đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật và toàn bộ phần móng nhà theo mặt bằng quy hoạch 1/500 với thời gian hoàn thành là 3 năm. Thế nhưng, sau 6 năm, dự án này vẫn còn ngổn ngang nhiều hạng mục chưa hoàn thành. Đáng nói, một số lô đất tại khu dân cư được người dân xây dựng để ở nhưng họ vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Anh Dương Đình Đàm - Khu dân cư Đông Chộp, xã Đông Lĩnh Thành Phố Thanh Hóa: 

"Nhà mình chuyển về từ năm 2014 xây nhà song thực trạng  đường xá ở đây bụi bặm đường đất công ty hứa hoàn thiện cho dân sớm đến giờ 2019 vẫn chưa hoàn thiện song, điện nước chúng tôi phải nhờ ngoài dân kéo vào điện lại giá cao,nước không có nước sạch phải dùng giá cao."


Bà Lê Thi Nga - Khu dân cư Đông Chộp, xã Đông Lĩnh, Thành Phố Thanh Hóa: 

"Đường rất bề bộn bẩn thỉu, các cháu chơi không có chỗ chơi đường mưa trơn không có chỗ đi bộ nữa đất đai kéo vào nhà bụi bặm, vệ sinh mới chưa có. Chúng tôi mong các cấp chính quyền kiến nghị các lãnh đạo xem xét giúp chúng tôi, mọi người viết đơn kiến nghị nhiều lần không thấy phản hồi của công ty đến bây giờ nhiều nhà không đủ kiên trì ở đây buộc phải  bán nhà đi với giá rất rẻ."

Khi được hỏi nguyên nhân chậm tiến độ của dự án, đại diện Trung tâm quỹ đất TP. Thanh Hóa cho rằng trách nhiệm thuộc về nhà đầu tư.

Ông Đinh Quang Thạch - Phó Giám đốc Trung tâm quỹ đất Thành phố Thanh Hóa: "Trung tâm quỹ đất được Ủy ban thành phố giao làm bên giải phóng mặt bằng khu dự án khu dân cư Đông Chộp, trung tâm đã bàn giao mặt bằng 100% diện tích để nhà đầu tư thực hiện dự án, tuy nhiên nhà đầu tư chậm dự án."

Anh Nguyễn Hải Đức - Trưởng phòng Hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng Thanh Hóa:

"Công ty TNHH Bắc Nam chủ đầu tư xây dựng công trình chưa được cấp phép là sai quy định vi phạm pháp luật tuy nhiên chưa đánh giá đầy đủ về mức độ vi phạm, hình thức vi phạm nên cần thời gian rà soát lại căn cứ vào báo cáo  thực tế để chúng tôi đánh giá đầy đủ nhất về các vi phạm của công ty trách nhiệm của các bên để tổng hợp  xử lý."

Đã 6 năm trôi qua, người dân mất tiền nhưng lại đang phải ở trong cảnh thiếu thốn đủ thứ. Hàng ngày, các hộ dân tại đây vẫn mong mỏi được các cấp chính quyền sớm vào cuộc để người dân sớm ổn định cuộc sống./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...