Nở rộ dịch vụ chia sẻ xe máy tại thủ đô của Bangladesh

Thứ 7, 28/09/2019 | 09:54:50
613 lượt xem

Nhằm đối phó với tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng, mới đây, hàng triệu người dân ở thủ đô Đa-ca, Bangladesh, đã tham gia dịch vụ chia sẻ xe máy để tiết kiệm tiền bạc và thời gian quý báu trong ngày.

Chỉ 1 quãng đường khoảng 6-7 km, người dân dù đi xe cũng mất tới hơn 1 giờ để di chuyển trong Dhaka- đô thị có mật độ dân số cao, gần bằng thời gian đi bộ.

Vì thế kể từ năm 2015, thành phố này bắt đầu triển khai dịch vụ chia sẻ xe máy và hiện có tới hơn 20 công ty cung cấp dịch vụ này, như Pathao, Shohoz, Uber và Obhai,  giúp hàng trăm nghìn người di chuyển mỗi ngày qua các con ngõ nhỏ và các tuyến đường đông đúc. Chỉ tính riêng Pathao đã có 5 triệu người sử dụng và 200.000 tài xế đăng ký. Dịch vụ này thậm chí được đánh giá là tiện lợi hơn các phương tiện 4 bánh khác.




Người dân Bangladesh: “Dịch vụ chia sẻ xe máy đã giúp tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian. Tôi có thể đi đến bất cứ địa điểm nào mình muốn mà các loại phương tiện khác không thể đi do tắc đường.”







Ông Hassan Melius – Nhà cung cấp Dịch vụ chia sẻ xe máy: “Người dân bây giờ có thể di chuyển nhanh hơn với chi phí rẻ hơn so với trước đây. Hiệu suất lao động vì thế cũng đã được cải thiện rất nhiều.”




Không chỉ giúp cải thiện tình trạng giao thông tại các đô thị lớn, dịch vụ chia sẻ xe máy còn giúp những người tham gia dịch vụ chuyên chở có thêm một khoản thu nhập kha khá, trung bình lên tới $700 một tháng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...