Khắc phục điểm yếu để xuất khẩu thủy sản

Thứ 7, 28/09/2019 | 09:20:31
791 lượt xem

Sau 2 năm EU cảnh báo thẻ vàng đối với hải sản khai thác, xuất khẩu hải sản của Việt Nam sang EU đã bị giảm rõ rệt. Để lấy lại thẻ xanh vào EU cho hải sản Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng này cho rằng, ngư dân cần phải tuân thủ và nâng ý thức đánh bắt có trách nhiệm hơn nữa.

Cụ thể, các doanh nghiệp xuất khẩu thuỷ sản khuyến cáo ngư dân không sử dụng thuốc nổ hủy diệt nguồn lợi biển, không sử dụng ngư cụ bị cấm, không khai thác các loài hải sản quý hiếm. Đồng thời, khuyến nghị các cơ quan chức năng tăng cường các cơ chế kiểm tra hoạt động cập cảng của tàu cá nước ngoài tại Việt Nam. 

Đã có 62 đơn vị cam kết chống khai thác đánh bắt hải sản trái phép bằng việc tuân thủ nguyên tắc chỉ thu mua hải sản từ những tàu đánh bắt có đầy đủ giấy phép, nhật ký khai thác và chứng nhận của cảng cá. 

Thời gian tới, chi cục thủy sản các địa phương cần tập trung vào việc tuyên truyền trong cộng đồng ngư dân; bổ sung công cụ và chế tài hợp lý đối với các trường hợp không tuân thủ. Đồng thời, cần sớm nâng cấp cơ sở dữ liệu quốc gia về tàu cá, ngư cụ khai thác, vùng khai thác, cảng cá.

Theo TTXVN





./.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...