Tiền Hải phấn đấu về đích huyện nông thôn mới

Thứ 7, 28/09/2019 | 09:23:53
1,412 lượt xem

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền huyện Tiền Hải đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, huy động mọi nguồn lực thực hiện các tiêu chí, phấn đấu về đích huyện nông thôn mới trong năm 2019.

Cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh Thái Bình, khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới huyện Tiền Hải gặp không ít khó khăn. Trong bộ tiêu chí nông thôn mới, có nhiều tiêu chí cần nguồn kinh phí rất lớn mới có thể hoàn thiện. Và quan trọng hơn cả đó là người dân ở nhiều địa phương vẫn còn băn khoăn, nhất là tính hiệu quả của chương trình. Tuy nhiên khó không có nghĩa là không làm được. Triển khai xây dựng nông thôn mới, vai trò lãnh đạo của Đảng thể hiện rõ trong từng quyết sách, từng bước đi đúng đắn.

Đồng chí Lại Văn Hoàn - Bí thư huyện ủy Tiền Hải : Xác định nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tiền Hải, vì vậy Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã ban hành Nghị quyết số 11 về xây dựng huyện nông thôn mới và xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Huyện cũng thành lập Ban chỉ đạo, thành lập các tổ công tác trong đó phân công trách nhiệm cho các thành viên trong Ban chỉ đạo và phân công các tổ công tác phụ trách từng tiêu chí huyện nông thôn mới để tổ chức thực hiện.


Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, huyện Tiền Hải chỉ đạo các xã không chạy theo thành tích “làm bằng mọi cách, không làm bằng mọi giá”. Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện đã dành nhiều thời gian kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới và các Nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy. Chính sự sâu sát của các thành viên Ban chỉ đạo đã giúp các địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhất là về nhận thức, quan điểm, lộ trình và phương pháp triển khai xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm - Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải :Thứ nhất là phải tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến cán bộ và nhân dân hiểu và nhận thức đúng, đầy đủ trong quá trình triển khai thực hiện công tác xây dựng nông thôn mới. Thứ 2 phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc và đặc biệt là người dân. Qua quá trình triển khai đã tổ chức khảo sát, nắm bắt, xác định xã có thuận lợi, xã có khó khăn, xây dựng cơ chế chính sách đưa cấp ủy, HĐND thảo luận, bàn bạc và quyết sách để tạo đà nguồn lực cho những địa phương này.



Đường lối đúng đắn, chủ trương phù hợp của Tiền Hải đã tạo được niềm tin trong dân, khích lệ các địa phương dồn sức xây dựng nông thôn mới. Trong tổng số 2,249 tỷ đồng huy động cho chương trình nông thôn mới, bà con đã đóng góp 849 tỷ đồng; tự nguyện hiến hàng trăm ha đất nông nghiệp, đất ở để xây dựng các công trình nông thôn mới. Đến nay huyện Tiền Hải đã có 34/34 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Các xã sau khi đạt chuẩn đều tiếp tục nỗ lực nâng mức chuẩn lên tầm cao mới, tập trung xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Ông Tạ Văn Thuấn - Chủ tịch UBND xã Tây Giang, huyện Tiền Hải :Giải pháp để thực hiện nông thôn mới nâng cao ở địa phương xã Tây Giang thì yêu cầu đầu tiên là cán bộ các cấp, các ngành hiểu rõ nội dung, yêu cầu trong các tiêu chí của Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Thứ 2 là phải xây dựng được lộ trình, kế hoạch để tổ chức thực hiện các tiêu chí.



9 năm qua kể từ khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, nông thôn Tiền Hải mang diện mạo với sức sống mới. Sự đổi thay ở mỗi miền quê là minh chứng cho những nỗ lực, sự chung sức, đồng lòng của cán bộ và nhân dân Tiền Hải trong hành trình xây dựng nông thôn giàu đẹp, văn minh, trở thành những miền quê đáng sống.

 Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...