Cảnh báo vi phạm lưới điện 110KV

Thứ 6, 27/09/2019 | 15:44:30
3,962 lượt xem

Hiện nay ở 1 số địa phương vẫn để xảy ra tình trạng vi phạm hành lang lưới điện cao thế 110KV, đe dọa sự cố lưới điện cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng và tài sản của nhân dân.

Theo đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Thái Bình cho biết: lưới điện 110KV từ Long Bối đi Tiền Hải thì khu vực lưới điện chạy qua thị trấn Tiền Hải là có nhiều điểm vi phạm hành lang lưới điện nhất, với 8 điểm vi phạm. Cái nguy hiểm ở đây là người dân chỉ cần 1 sơ suất nhỏ thôi có thể ảnh hưởng đến tính mạng của mình. Đồng thời sẽ gây sự cố lưới điện và dẫn đến mất điện toàn bộ khu vực huyện Tiền Hải, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và sản xuất của nhân dân. 

Ông Chu Bạch Dương - Đội trưởng đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Thái Bình: Có thể nói các trường hợp vi phạm hành lang lưới điện như thế này rất là nguy hiểm. Chúng tôi đang phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền để nhân dân hiểu. Đề nghị các địa phương kiểm tra có phương án giải quyết những trường hợp vi phạm. Hiện ngành điện cũng đang nghiên cứu để di chuyển lưới điện ra khu vực khác, đảm bảo an toàn hành lang lưới cũng như cấp điện ổn định phục vụ phát triển sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.



Hiện nay, lưới điện 110kv khu vực tỉnh Thái Bình có 17 đường dây với tổng chiều dài hơn 225km và 8 trạm biến áp với tổng dung lượng 741MVA. Theo thống kê từ điện lực tỉnh, ngoài lưới điện 110kv Long Bối – Tiền Hải thì ở các đường dây 110KV khác cũng có nhiều điểm vi phạm hành lang lưới điện. Trong đó, chủ yếu là các hộ dân xây dựng công trình và trồng cây xanh dưới hành lang lưới điện không đảm bảo khoảng cách theo quy định.

Theo ghi nhận của ngành điện thì từ năm 2017 đến nay đã có hàng chục trường hợp vi phạm hành lang lưới 110kv, gây sự cố mất điện, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của nhân dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. 

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh - Giám đốc Điện lực Kiến Xương: Thời gian tới, Điện lực huyện Kiến Xương cũng chỉ đạo các đội tăng cường kiểm tra hàng lang an toàn lưới điện khu vực được phụ trách. Khi phát hiện các trường hợp vi phạm thì báo cáo về điện lực huyện để có phương án phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương vào cuộc giải quyết


Trước thực trạng trên thì ngoài nỗ lực của ngành điện, chính quyền các địa phương cũng cần tăng cường phối hợp với điện lực tỉnh trong kiểm tra và xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm hành lang lưới điện.

 Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...