Tây Giang xây dựng nông thôn mới nâng cao

Thứ 6, 27/09/2019 | 09:21:05
839 lượt xem

Sau khi xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới, cán bộ, nhân dân xã Tây Giang, huyện Tiền Hải tiếp tục chung sức xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Đây được xem là lộ trình tiếp theo của quá trình xây dựng nông thôn mới, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Con đường thôn Nam, xã Tây Giang vừa mới được người dân mở rộng và xây thêm hệ thống thoát nước 2 bên đường. Để có con đường đẹp và rộng như hiện nay, gia đình bà Đinh Thị The đã tự nguyện phá dỡ tường bao và hiến 40 m2 đất. Việc làm đó của gia đình bà The đã khơi gợi tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân thôn Nam với phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương. 

Bà Đinh Thị The - Thôn Nam, xã Tây Giang, huyện Tiền Hải: Tây Giang xây dựng nông thôn mới nâng cao xã bảo là đợt này xây dựng nông thôn mới nâng cao thì nếu như mà nhân dân hiến được bao nhiêu đất mở rộng đường thì đổ hết đến đó. Nhân thời cơ đó chúng tôi cùng chung tay, góp một phần nhỏ bé cùng địa phương để cho đường sá sạch đẹp.




Trong quá trình xây dựng nông thôn mới và giờ đây là xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, người dân xã Tây Giang luôn coi trọng xây dựng đời sống văn hóa nhằm tạo dựng môi trường sống lành mạnh trong cộng đồng dân cư. 

Ở xã Tây Giang, mỗi dòng họ có những quy ước riêng. Định kỳ dòng họ tiến hành họp mỗi quý một lần. Thông qua các cuộc họp dòng họ sẽ nhắc nhở các thành viên thực hiện nội quy hương ước gia tộc, giáo dục con em tránh xa các tệ nạn xã hội, gìn giữ đạo đức, truyền thống của gia đình. Cũng vì thế mà nhiều gia đình, dòng họ ở đây giữ danh hiệu văn hóa nhiều năm liền. 

Ông Tạ Văn Toàn - Trưởng ban trị sự dòng họ Tạ, xã Tây Giang, huyện Tiền Hải: Trước tiên ông bà, bố mẹ phải làm gương cho con cháu, thường xuyên bảo ban nhắc nhở con cháu học tập, lao động theo truyền thống của tổ tiên. Trong dòng họ tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm luôn đạt trên 85 %.




Cơ sở hạ tầng văn hóa ở xã Tây Giang được đầu tư đồng bộ. Việc xây dựng nhà văn hóa thôn gắn với sân thể thao và khuôn viên đã tạo điều kiện cho nhân dân có nơi sinh hoạt, vui chơi khép kín, đồng bộ, đảm bảo chất lượng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… 


Ông Nguyễn Đức Hạnh - thôn Bắc, xã Tây Giang, huyện Tiền Hải : Từ ngày có cơ sở vật chất của thôn khang trang, câu lạc bộ bóng bàn chúng tôi chiều nào cũng chơi từ 1 – 2 tiếng. Tham gia hoạt động thể dục thể thao những người cao tuổi như chúng tôi thấy sức khỏe duy trì .


Tây Giang đang tiến dần đến đích trên hành trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Sự đồng thuận, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân tiếp tục đưa Tây Giang vươn tầm cao mới, trở thành địa phương đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu nơi huyện biển Tiền Hải.

Thu Trang 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...