Khai trương Bảo tàng nghệ thuật đương đại Rabat

Thứ 5, 26/09/2019 | 19:55:38
436 lượt xem

Bảo tàng nghệ thuật đương đại tại thủ đô Rabat, của Maroc nơi thể hiện tài năng của 63 nghệ sĩ, họa sĩ cùng giới nghệ thuật. Đặc biệt, đây là nơi trưng bày của riêng các nữ nghệ sĩ.

Lần đầu tiên tại thủ đô Rabat của Maroc, một bảo tàng nghệ thuật chỉ trưng bày riêng các tác phẩm của phái nữ với rất nhiều ngành nghề khác nhau. Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan. 




Ông Abdelkhader Demani – Người quản lý bảo tàng: “Bảo tàng chỉ trưng bày các tác phẩm của nữ nghệ sĩ, đơn giản vì chúng tôi muốn có sự cân bằng về giới trong nghệ thuật và tôn vinh tài năng của phái đẹp. Trong lịch sử, nam giới vốn chiếm phần lớn các trong giới nghệ sĩ.”






Ông Mehdi Qotbi – Chủ tịch Bảo tàng Maroc: “Nghệ thuật là cầu nối giữa con người, là cách giao tiếp nguyên thủy nhất, những tác phẩm được trưng bày trong bảo tàng cũng sẽ thể hiện tài năng của một nửa thế giới, những suy nghĩ và tình cảm của họ.”



Các nữ nghệ sĩ đến từ 30 quốc gia khác, họ là những nhà làm phim, nhiếp ảnh,… Triển lãm sẽ kéo dài từ nay đến cuối năm 2019, sau đó sẽ được mở cửa hai năm một lần. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...