Vẫn còn tình trạng hút thuốc lá trong bệnh viện

Thứ 6, 20/09/2019 | 14:33:44
658 lượt xem

Bệnh viện là nơi cấm hút thuốc lá hoàn toàn cả trong nhà và trong khuôn viên, thế nhưng tại nhiều bệnh viện ở Thái Bình hiện nay vẫn còn tình trạng người nhà và thậm chí cả bệnh nhân hút thuốc.

Tấm biển “Không hút thuốc lá trong bệnh viện” được treo ngay lối vào nhưng nhiều người vẫn phớt lờ, vô tư nhả khói thuốc trước mặt bệnh nhân và những chỗ đông người. Thậm chí, sinh viên ngành y mang trên mình màu áo trắng cũng ngang nhiên hút thuốc trong khuôn viên bệnh viện. Những mẩu thuốc lá vương vãi do người hút vứt bừa bãi còn làm ảnh hưởng đến môi trường và cảnh quan. 

Theo luật Phòng chống tác hại thuốc lá, hành vi hút thuốc tại nơi có quy định cấm sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng. Tuy nhiên, tại các bệnh viện hiện nay, hầu như chưa có người nào vi phạm bị phạt tiền.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...