Giới chức Nhật Bản, Triều Tiên hội đàm

Thứ 5, 19/09/2019 | 20:45:25
301 lượt xem

Sau khi Thủ tướng Nhật Bản Sin-dô A-bê bày tỏ thiện chí sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng Un vô điều kiện. Hôm qua, đoàn quan chức Nhật Bản đã tới thăm Bình Nhưỡng và có cuộc hội đàm với giới chức Triều Tiên.

Trong cuộc hội đàm, Đại sứ Triều Tiên phụ trách các cuộc đàm phán bình thường hóa quan hệ với Nhật Bản Song In-hô nhận định quan hệ giữa hai bên diễn biến xấu đi trong thời gian qua, song, Bình Nhưỡng sẽ nỗ lực để phát triển quan hệ thân thiện với mọi quốc gia trên thế giới và cả Nhật Bản, những quốc gia tôn trọng chủ quyền của Triều Tiên. Quan chức này cũng nhấn mạnh những thành tựu xây dựng kinh tế và quốc phòng của Triều Tiên trong thời gian qua. Tuy nhiên, các bình luận của ông Song Il-ho cho thấy Bình Nhưỡng không "mặn mà" với việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh cùng Tokyo trong tương lai gần.

Cuộc hội đàm lần này diễn ra trong bối cảnh Thủ tướng A-bê mới đây tuyên bố sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên vô điều kiện để giải quyết các vấn đề công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc những năm 1970-1980.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...