Tổng thống Mỹ lựa chọn Cố vấn an ninh quốc gia mới

Thứ 5, 19/09/2019 | 20:46:22
318 lượt xem

Hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lựa chọn nhà đàm phán Rô-bớt Ô-Bri-en làm cố vấn an ninh quốc gia thay thế ông Giôn Bôn-tơn, người vừa bị cách chức hôm 10/9 vừa qua.

Ông Ô-Bri-en hiện đang là đặc phái viên tổng thống phụ trách các vấn đề con tin trong Bộ Ngoại giao Mỹ. Ông có bề dày kinh nghiệm trong hoạt động xây dựng chính sách ngoại giao của đảng Cộng hòa cầm quyền.

Trước đó, Tổng tống Trump đã sa thải ông ông John Bolton vì "mắc nhiều sai lầm lớn". Ông Trump cho rằng ông Bolton đã khiến Mỹ thụt lùi trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên. Ông Bolton từng đề nghị sử dụng sức mạnh quân sự đối với Triều Tiên và giới chức Mỹ cho rằng ông  phải chịu trách nhiệm về việc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai tại Hà Nội kết thúc mà không đạt được thỏa thuận.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...