Ấn Độ cấm thuốc lá điện tử

Thứ 5, 19/09/2019 | 20:46:27
309 lượt xem

Ấn Độ hôm qua đã trở thành quốc gia mới nhất chính thức ban hành lệnh cấm thuốc lá điện tử, sau Brazil và Thái Lan. Động thái trên của Ấn Độ được đánh giá có thể tạo ra tác động lớn trên thị trường thế giới khi quốc gia Nam Á này là một trong những thị trường tiềm năng đối với mặt hàng thuốc lá điện tử.

Bộ Tài chính Ấn Độ cho hay quyết định này sẽ bao gồm những lệnh cấm có tác động sâu rộng đối với thuốc lá điện tử nhằm ngăn chặn tình trạng thanh niên sử dụng tăng mạnh trong thời gian qua. 




Bà Nirmala Sitharaman – Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ: Tất cả những hoạt động sản xuất, gia công, xuất nhập khẩu, mua bán và thậm chí là phân phối hoặc dự trữ cũng như quảng cáo liên quan tới thuốc lá điện tử đều sẽ bị cấm.



Bước đi trên của Ấn Độ được cho sẽ ảnh hưởng tới hàng loạt kế hoạch mở rộng dây chuyền của nhiều công ty thuốc lá lớn vào nước này, đồng thời là cú giáng mạnh đối với các nhà sản xuất thuốc lá điện tử hiện có ý định nhắm vào thị trường đầy tiềm năng này. Ấn Độ hiện có khoảng 106 triệu người hút thuốc, đứng thứ hai thế giới sau Trung Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...