Thế giới chưa sẵn sàng đối phó với đại dịch toàn cầu

Thứ 5, 19/09/2019 | 20:47:54
428 lượt xem

Thế giới đang đứng trước nguy cơ lây lan các đại dịch nhưng chúng ta vẫn chưa chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với những nguy cơ ấy. Đây là cảnh báo trong báo cáo mới nhất của tổ chức Giám sát chuẩn bị toàn cầu GPMB mới công bố hôm 18/9.

Báo cáo của GPMB chỉ ra trong suốt một thời gian rất dài, chúng ta đã cho phép tình trạng hoảng loạn và thờ ơ trước các đại dịch. Chúng ta tăng cường các biện pháp mỗi khi có một mối đe dọa mới xuất hiện, nhưng lại nhanh chóng lãng quên khi nó tạm lắng xuống. 

Báo cáo cũng nhấn mạnh từ năm 2011 đến 2018, Tổ chức Y tế Thế giới đã ghi nhận 1483 đại dịch trên toàn thế giới, bao gồm cả Ebola và SARS. Những đại dịch khiến nhiều quốc gia thiệt hại hàng tỷ USD, ví dụ như dịch Ebola khiến các nước Tây Phi thiệt hại 53 tỷ USD. Điều đáng sợ là những virus gây đại dịch lại lây lan quá nhanh chóng và dễ dàng: chỉ mất khoảng 36 tiếng để đi tới bất kì điểm nào trên thế giới, cũng đồng nghĩa với việc một người mang virus đi lây khắp thế giới trong từng ấy thời gian.

Báo cáo cũng nhấn mạnh biến đổi khí hậu, sự ấm lên toàn cầu khiến muỗi sinh sản nhanh hơn… là những yếu tố hàng đầu gây ra thực trạng trên. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...