Chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng

Thứ 2, 04/12/2017 | 10:42:47
324 lượt xem

​Đến nay, tổng số bệnh nhân tâm thần xã hội được quản lý điều trị là trên 7.300 bệnh nhân, trong đó hơn 60% là bệnh nhân tâm thần phân liệt, còn lại là bệnh động kinh.

Công tác quản lý, khám chữa bệnh cho người bệnh tâm thần xã hội tại cộng đồng tiếp tục được duy trì tại 100% xã phường, thị trấn trong tỉnh. Những bệnh nhân này đều được trạm y tế cấp phát thuốc miễn phí mỗi tháng 2 lần, kết hợp thăm khám sức khỏe định kỳ.

Bệnh viện Tâm thần tăng cường rà soát số bệnh nhân trong toàn tỉnh, tiếp tục hướng dẫn cho các cán bộ chuyên trách xã, phường, thị trấn phương pháp chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng. Duy trì có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe tâm thần để nâng cao nhận thức của người dân, giúp phát hiện các triệu chứng khởi phát, tái phát để đưa người bệnh đến khám và điều trị kịp thời.  

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...