Họp Ban chỉ đạo đầu tư xây dựng hạ tầng các khu cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh

Thứ 6, 01/12/2017 | 14:14:42
361 lượt xem

“Dứt khoát phải làm tốt công tác bảo vệ môi trường khi tiến hành đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp”. Đây là chỉ đạo của đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo đầu tư xây dựng hạ tầng các khu cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh tại cuộc họp tổ chức sáng 1/12, bàn về tiến độ đầu tư hạ tầng các khu, cụm công nghiệp.

Trong tổng số quy hoạch 11 Khu công nghiệp, 50 cụm công nghiệp tại Quyết định số 3946 (chưa tính Khu công nghiệp Xuân Hải), đến nay trên địa bàn tỉnh có 5 khu công nghiệp, 13 cụm công nghiệp có nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng và 3 cụm công nghiệp có nhà đầu tư đang thực hiện thủ tục đăng ký đầu tư kinh doanh hạ tầng. Nhà đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp hiện gặp một số khó khăn vướng mắc khiến một số dự án đầu tư hạ tầng bị chậm tiến độ và khó triển khai thực hiện.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo đầu tư xây dựng hạ tầng các khu cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhấn mạnh, cần thay đổi tư duy nhà nước đầu tư cơ sở hạ tầng. Đồng chí yêu cầu Sở công thương chủ trì lấy ý kiến của doanh nghiệp đầu tư, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, hướng dẫn nhà đầu tư theo quy định. Ban quản lý các khu công nghiệp rà soát lại toàn bộ các khu công nghiệp để có điều chỉnh phù hợp, ưu tiên cho các khu công nghiệp và 16 cụm công nghiệp lớn. Các huyện phối kết hợp với nhà đầu tư thu hồi và hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng theo quy định của Nhà nước, đồng thời huyện phải có phương án quỹ đất khác trả cho dân sau thu hồi. Các quy trình thủ tục cần được lồng ghép và làm song song, trước khi ra quyết định thu hồi và trả tiền thì phải xong thủ tục.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh khẳng định, các khu, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp dứt khoát phải có hệ thống xử lý nước thải đảm bảo thì mới cho đầu tư. Đồng chí cũng yêu cầu các Sở, ban, ngành có liên quan hỗ trợ nhà đầu tư các hạ tầng khác như điện, nước, viễn thông, đấu nối giao thông.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...