Thường trực HĐND tỉnh giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thành phố

Thứ 6, 25/10/2024 | 20:00:00
38 lượt xem

Sáng 25.10, tại huyện Vũ Thư, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố. Dự hội nghị có đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố

Các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh chủ trì hội nghị

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND các cấp đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện nghiêm và có hiệu quả hoạt động của HĐND. Trong đó, xác định hoạt động tiếp xúc cử tri và hoạt động giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri là những hoạt động đặc thù, rất quan trọng của cơ quan dân cử. Qua đó giải quyết kiến nghị của cử tri được thực hiện bảo đảm theo quy định của pháp luật và đạt được nhiều kết quả tích cực. 

Đại biểu thảo luận

Tại hội nghị, trên cơ sở nội dung chủ đề “Kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri và giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri của HĐND”, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá, chia sẻ những bài học kinh nghiệm để khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri và giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trong thời gian tới. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận 

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động của HĐND các cấp, đồng thời đề nghị thường trực HĐND các huyện, thành phố tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với Ủy ban MTTQ cùng cấp tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri thường lệ, tăng cường tiếp xúc cử tri chuyên đề, chú trọng lựa chọn nội dung thiết thực được cử tri quan tâm nhiều nhất. Tổ chức tiếp xúc cử tri theo hướng tăng thời lượng, mở rộng thành phần cử tri, tránh tình trạng cử tri chuyên nghiệp. Làm tốt công tác tổng hợp, phân loại ý kiến, kiến nghị của cử tri, những vấn đề gì đã rõ, đầy đủ, đã nắm chắc thì giải đáp ngay tại hội nghị. Nâng cao chất lượng các cuộc giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các cấp, các ngành cần vào cuộc giải quyết thỏa đáng ý kiến, kiến nghị của cử tri, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.

Video: 102524BT_OTHANH1.mp4

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng lưu ý các vấn đề phân công cho tổ đại biểu và đại biểu HĐND theo dõi, đôn đốc, yêu cầu cơ quan chức năng giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri theo quy định của pháp luật, phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm của cơ quan dân cử và đại biểu dân cử. 

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh đã chúc mừng huyện Vũ Thư đăng cai thành công hội nghị, đồng thời trao cờ, chuyển giao đăng cai Hội nghị giao ban lần thứ VII giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND huyện, thành phố cho huyện Tiền Hải.

 Cao Biền

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...