Chủ động phòng ngừa các hành vi vi phạm về vũ khí và công cụ hỗ

Thứ 2, 21/10/2024 | 17:43:57
117 lượt xem

Thời gian qua tình hình tội phạm sử dụng vũ khí công cụ hỗ trợ tiếp tục có những diễn biến phức tạp, nhiều trường hợp liên quan đến các nhóm thanh niên giải quyết mâu thuẫn với nhau. Điều này tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự và có thể dẫn tới các hành vi vi phạm pháp luật khác. Công an huyện Tiền Hải đã áp dụng nhiều biện pháp nhằm quản lý, phòng ngừa và đấu tranh với các hành vi liên quan.

Theo kế hoạch phối hợp giữa Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện Tiền Hải với Công an huyện và Công an thị trấn, sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất bất kỳ lúc nào, tập trung vào nhóm học sinh có biểu hiện chơi bời, nhằm phát hiện hành vi mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ. Việc này không chỉ giúp tuyên truyền giáo dục đến toàn thể các em học sinh mà còn là hình thức răn đe hiệu quả, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của học sinh.

Anh Bùi Văn Thinh, Bí thư Đoàn TNCSHCM Trung tâm GDNN-GDTX huyện Tiền Hải: Đoàn Thanh niên đã triển khai tới các  em để các biết được mang những gì như : dao gọt hoa quar, dao dọc giấy, rũa móng tay cũng dễ dàng thành vũ khí.


Nhờ sự vào cuộc tích cực của lực lượng công an, tại trung tâm GDNN-GDTX huyện Tiền Hải, đã không còn tình trạng học sinh mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ cất giấu trong cặp sách hoặc trong cốp xe.

Thực tế thì có nhiều học sinh hoặc thanh thiếu niên còn thiếu hiểu biết các quy định của pháp luật về sử dụng và tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, chưa ý thức hết được mức độ nghiêm trọng do các hành vi này gây ra. Do đó bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, các gia đình cũng cần quản lý chặt chẽ con em mình để không tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, nhất là có nguy cơ bị lôi kéo vào các hành vi vi phạm pháp luật.

Đại úy Trần Văn Vững, Trưởng Công an thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải: Công an thị trấn đã tham mưu với công an huyện phối hợp kiểm tra một số cơ sở, trường học. Yêu cầu cảnh sát khu vực rà soát tại các tổ dân phố với các thanh thiếu niên có biểu hiện hư hỏng. 


Bên cạnh việc tập trung tuyên truyền, giáo dục đối với các đối tượng là học sinh, Công an huyện Tiền Hải còn chủ động nắm chắc địa bàn, kịp thời tuyên truyền đến các hộ dân, đảm bảo không kinh doanh, tàng trữ các loại vũ khí nóng, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ và pháo. 

Từ đầu năm đến nay, thông qua công tác vận động thu hồi và đấu tranh bắt giữ, Công an huyện Tiền Hải đã thu hồi 3 khẩu súng, 29 vũ khí thô sơ và nhiều công cụ hỗ trợ các loại.

Thượng tá Nguyễn Tiến Tới, Phó Trưởng Công an huyện Tiền Hải: Công an huyện Tiền Hải tuyên truyền cho các đối tượng nhận dân, các đối tượng có nguy cơ, có khả năng vi phạm. Đặc biệt là các đối tượng thanh thiếu niên có nguy cơ sử dụng vũ khí thô sơ để phạm tội.

Với phương châm lấy phòng ngừa là chủ yếu, quyết tâm không để xảy ra các sự việc đáng tiếc liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, thời gian tới Công an huyện Tiền Hải sẽ tăng cường các biện pháp phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ, đồng thời tục nâng cao hiệu quả của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn các hành vi sử dụng vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...