EU áp thuế nhập khẩu ngũ cốc từ Nga và Belarus

Thứ 4, 20/03/2024 | 09:48:47
456 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) dự kiến sẽ đánh thuế đối với ngũ cốc nhập khẩu từ Nga và Belarus. Động thái được cho là nhằm xoa dịu một số quốc gia thành viên của khối trong bối cảnh làn sóng biểu tình của nông dân ở nhiều nước châu Âu vẫn tiếp diễn.

Theo truyền thông châu Âu, Ủy ban châu Âu trong những ngày tới dự kiến sẽ áp thuế 95 euro, tức hơn 103 USD/tấn đối với ngũ cốc từ Nga và Belarus, đồng thời sẽ áp dụng mức thuế 50% đối với hạt có dầu và các sản phẩm có nguồn gốc từ dầu. 

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh gần đây, nông dân các nước EU đang kêu gọi thay đổi các hạn chế trong khuôn khổ Thỏa thuận xanh về ứng phó với biến đổi khí hậu, cũng như kiến nghị các chính phủ áp thuế đối với nông sản nhập khẩu từ Ukraine, vốn được miễn thuế sau khi xảy ra xung đột Nga-Ukraine năm 2022. Nông dân ở Ba Lan, Hungary và Slovakia cho rằng biện pháp hỗ trợ Kiev khiến nông sản của các nước này mất giá. 

Đối mặt với tình trạng này, Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk cũng kêu gọi EU cấm nhập khẩu nông sản của Nga và Belarus./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...