Tàu Voyager 1 trục trặc khi bay cách Trái Đất 24 tỷ km

Thứ 5, 14/12/2023 | 15:54:37
1,250 lượt xem

Theo một bài đăng trên blog của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ NASA, hệ thống dữ liệu bay của tàu thăm dò Voyager 1 nơi thu thập thông tin kỹ thuật và dữ liệu từ các công cụ khoa học trên tàu, hiện không thể truyền bất kỳ dữ liệu nào về Trái Đất. Các kỹ sư của NASA có thể mất vài tuần để khắc phục trục trặc này.

Theo NASA, tàu vũ trụ 46 năm tuổi này vẫn có khả năng nhận lệnh, nhưng vấn đề dường như xuất hiện tại hệ thống máy tính của nó khiến nó không thể gửi thông tin về quê nhà.

Khi hoạt động bình thường, Hệ thống dữ liệu bay (FDS) của Voyager 1 sắp xếp thông tin của tàu vũ trụ vào gói dữ liệu, sau đó truyền về Trái Đất bằng đơn vị viễn thông của tàu TMU. Gần đây, gói dữ liệu bị mắc kẹt, truyền một mẫu số 1 và 0 lặp lại.

Tàu Voyager 1 và Voyager 2 phóng vào năm 1977, hoạt động lâu hơn bất kỳ tàu vũ trụ nào trong lịch sử. Cả hai đều ở trong không gian liên sao và bay qua quãng đường hơn 24 tỷ km tính từ Trái Đất. Trên thực tế, chúng ở quá xa đến mức mất gần một ngày để tín hiệu truyền đến tàu vũ trụ và thêm một ngày nữa để nhận phản hồi.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...