Tiếp sức đến trường cho hoàn cảnh em Trần Thu Trang

Thứ 3, 16/05/2023 | 00:00:00
1,701 lượt xem

Đi đến cuối thôn Quyết Tiến, xã Hồng An, huyện Hưng Hà, căn nhà dột xiêu vẹo là nơi cả gia đình em Trần Thị Thu Trang sinh sống. Ngay cả vào ban ngày, trong nhà cũng chỉ có ánh sáng lờ mờ, giống như cuộc sống của cả gia đình, vì cái nghèo và khó khăn thiếu thốn mà chẳng thể tìm thấy tia hi vọng.

Căn nhà dột nát, xiêu vẹo là nơi cả gia đình em Trần Thị Thu Trang sinh sống ở thôn Quyết Tiến, xã Hồng An, huyện Hưng Hà 

Những ngày trời mưa, mọi xô chậu trong nhà của Trang đều được tận dụng. Nước dột từ chỗ ăn cơm đến cả giường ngủ. Khi bão gió thì đúng là ác mộng. Bố Trang chậm chạp, không có việc làm, một mình mẹ nuôi cả gia đình. Công việc bấp bênh, tiền ăn hàng ngày còn khó, thì làm sao nghĩ đến việc sửa nhà. 

Cửa thì long lay, trong nhà thì dột từ chỗ ăn cơm đến cả giường ngủ

Em Trần Thị Thu Trang - thôn Quyết Tiến, xã Hồng An, Hưng Hà 

Khi trời mưa, nhà dột ướt hết sách vở của con. Nhiều khi con ngủ nước mưa nhỏ vào đầu. Những lúc trời bão con sợ. Con chỉ ước có một ngôi nhà vững chãi để con đỡ khổ.

13 tuổi, Trang đã thành thạo việc nhà. Mỗi khi mẹ đi làm, một mình em đảm đương từ cơm nước đến lo cho bố. Thế nhưng, Trang vẫn thích nhất là có mẹ làm cùng. Dù cố gắng tỏ ra mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho mẹ, em vẫn luôn khao khát được yêu thương. Và có lẽ đó cũng là lý do Trang thích được đến trường, bởi ở đó em được sống đúng với lứa tuổi của mình. Sách vở giúp em quên đi khó khăn hiện tại, và cũng mang đến cho em niềm tin nhiều hơn vào tương lai. 

Bố Trang chậm chạp, không có việc làm, một mình mẹ nuôi cả gia đình, công việc bấp bênh

Em Trần Thị Thu Trang 

Con thích đi học vì con được biết thêm nhiều kiến thức mới, có bạn bè và thầy cô giáo quan tâm đến con.

Chị Trần Thị Sòi, mẹ của Trần Thị Thu Trang 

Tiền học của con mình tôi cũng không lo đủ. Mỗi lúc tôi thiếu tiền học chưa có đóng lại phải khất thầy cô giáo nhà trường. Nghĩ đến tương lai của cháu tôi cũng lo lắng không biết sau này như thế nào.

Từ những phần quà đầu tiên của chương trình "Tiếp sức đến trường" mong rằng những ngày tháng phía trước, Trang tiếp tục nhận được sự quan tâm của cộng đồng, để mẹ em bớt nỗi lo, và em có thêm nghị lực vượt viết tiếp ước mơ của riêng mình. 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Chị Trần Thị Sòi, mẹ của Trần Thị Thu Trang, thôn Quyết Tiến, xã Hồng An, Hưng Hà. Hoặc Hội Chữ thập đỏ huyện Hưng Hà, SĐT: 0975.089.039. Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...