Lan tỏa yêu thương

Thứ 5, 02/09/2021 | 00:00:00
2,027 lượt xem

Từ tháng 9/2017 đến nay, đúng như tên gọi của mình, chương trình Tiếp sức đến trường đang nỗ lực mang đến sự giúp đỡ kịp thời để con đường đến với tri thức của học sinh nghèo bớt khó khăn. Đã có 192 em nhỏ được tham gia chương trình, cũng là 192 câu chuyện được chia sẻ trên sóng TBTV, trở thành lời kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân chung tay vì những mảnh đời bất hạnh.

Em Minh nhận món quà từ Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình

Một mái ấm gia đình với đầy đủ cả cha và mẹ đã từ lâu chỉ còn là ước mơ không thể trở thành hiện thực đối với cô bé Nguyễn Thị Minh, xã Thái Đô, huyện Thái Thụy. Nhà nghèo, bố mất sớm, mẹ bỏ đi, ba anh em Minh lớn lên nhờ sự chăm sóc của ông nội năm nay đã ngoài 80 tuổi. Sau khi được kêu gọi giúp đỡ trong chương trình "Tiếp sức đến trường", ngoài 5 triệu đồng được trích từ quỹ của chương trình và một triệu đồng của nhà tài trợ trao ngay trong ngày ghi hình, em cũng nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các tấm lòng hảo tâm gửi đến.

Em Nguyễn Thị Minh - xã Thái Đô, huyện Thái Thụy:

”Từ khi tham gia chương trình Tiếp sức đến trường, em nhận được rất nhiều sự quan tâm. Em xin cảm ơn mọi người đã giúp đỡ nhiều đến em.”


Ngôi nhà mới cho em học sinh nghèo được xây dựng bằng quỹ "Tiếp sức đến trường"

Từ sau Gala "Tiếp sức đến trường" đầu tiên năm 2018 đến nay, số tiền ủng hộ vào quỹ của chương trình ngày càng nhiều. Qua nguồn quỹ này, đã có 9 ngôi nhà cho học sinh nghèo được xây dựng với tổng mức hỗ trợ gần 900 triệu đồng, 5 công trình vệ sinh và một bếp ăn tổng trị giá trên 1,7 tỷ đồng, hỗ trợ các trường học còn khó khăn. Không như thế, mỗi dịp tết hoặc đầu năm học mới, quỹ tiếp sức đến trường đều có những phần quà động viên cả về vật chất lẫn tinh thần trao đến các em.

Em Nguyễn Thanh Hoa - xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà:

“Em cảm ơn các nhà hảo tâm và cảm ơn chương trình đã tạo điều kiện cho em. Em sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng mọi người.” 


Ông Vũ Đức Hiển - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình:

“Sau khi chương trình Tiếp sức đến trường được phát trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, đông đảo các bà con, các mạnh thường quân trên mọi miền đất nước có thể biết được địa chỉ của các cháu, biết hoàn cảnh nhà cháu thì vẫn tiếp tục gửi những món quà về hỗ trợ các cháu thông qua tài khoản của Hội Chữ thập đỏ và Hội sẽ tiếp tục phối hợp với Đài Truyền hình tỉnh để trao những suất học bổng mà các mạnh thường quân hỗ trợ các cháu.”


Học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhận quà từ quỹ "Tiếp sức đến trường"

Tính riêng trong năm học 2020-2021, chương trình "Tiếp sức đến trường" đã kêu gọi giúp đỡ cho 45 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng sẽ có ngày càng nhiều tấm lòng hảo tâm tham gia cùng chương trình, chia sẻ bớt gánh nặng trên vai học sinh nghèo để tuổi thơ của các em không còn nỗi buồn và các em được vô tư tới lớp.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...