Nghệ sĩ ưu tú Đạo diễn Trần Vịnh trao tặng phim cho Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình

Thứ 2, 08/03/2021 | 00:00:00
4,176 lượt xem

Nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn Trần Vịnh được biết đến là người làm phim chiến tranh nhiều nhất Việt Nam với các tác phẩm phim điển hình về đề tài chiến tranh do ông đạo diễn, như: "Ba lần và một lần", "Vùng ven một thời con gái", "Ninh Thạnh Lợi - đất và lửa", "Món nợ miền Đông". Đặc biệt, trong lần về thăm Thái Bình, Nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn Trần Vịnh đã trao tặng 25 bộ phim về đề tài chiến tranh cho Đài PT-TH Thái Bình.

Nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn Trần Vịnh kí trao tặng phim cho Đài PT – TH Thái Bình

Nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn Trần Vịnh đã trao tặng cho Đài PT – TH Thái Bình 25 bộ phim về đề tài chiến tranh. Trong đó có 2 bộ phim tài liệu đặc sắc là tác phẩm “Nụ cười Thanh Hóa” và tác phẩm “Có 1 thời như thế”. Nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn Trần Vịnh từng được Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phong tặng danh hiệu: "Người làm phim chiến tranh nhiều nhất Việt Nam". Tính đến nay ông đã làm 54 bộ phim truyện và 13 phim tài liệu về đề tài chiến tranh. 

Các bộ phim do ông đạo diễn đều dàn dựng rất hay, cảm động. Sự chân thật, khốc liệt của chiến tranh được tái hiện sinh động trong phim. Với những đóng góp to lớn cho nền nghệ thuật của đất nước, Nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn Trần Vịnh đã nhận 31 giải thưởng chuyên ngành điện ảnh và giải thưởng Bộ Quốc phòng. 

Đặc biệt, trong lần về thăm Thái Bình, Nghệ sĩ ưu tú, Đạo diễn Trần Vịnh đã có buổi ghi hình trò chuyện, chia sẻ và tâm sự về những năm tháng lao động, những kỷ niệm trong suốt mấy chục năm làm phim cống hiến cho nền nghệ thuật đất nước. Các tác phẩm của Nghệ sĩ ưu tú, Đạo diễn Trần Vịnh và những chia sẻ của ông sẽ được phát trên sóng của Đài PT-TH tỉnh Thái Bình trong thời gian tới để phục vụ bạn xem truyền hình.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...