Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Vũ Minh Nam xã An Thanh huyện Quỳnh Phụ

Thứ 5, 18/07/2019 | 08:47:11
3,266 lượt xem

Mỗi câu chuyện trong chương trình Tiếp sức đến trường là 1 hoàn cảnh khó khăn cần có sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Câu chuyện TBTV tiếp tục chia sẻ là hoàn cảnh của em Vũ Minh Nam xã An Thanh huyện Quỳnh Phụ. Bố mẹ của Nam đều bị bệnh, nhà nghèo lại đông người, chặng đường đến trường của Nam gặp không ít trắc trở gian nan.

Năm nay mới 40 tuổi nhưng anh Vũ Văn Hậu bố của em Vũ Minh Nam đã không may bị tai biến. Căn bệnh này khiến 1 tay của anh bị liệt và đi lại rất khó khăn. Mọi sinh hoạt đều phải nhờ đến sự trợ giúp của vợ và các con.

Anh Vũ Văn Hậu - bố em Vũ Minh Nam: Từ ngày tôi bị bệnh đến giờ không làm ăn gì được, sinh hoạt nó bất tiện. Vợ thì bị đau tim đi làm đều thì 1 tháng mới được mấy triệu bạc, ốm đau đi làm được ngày được ngày không cũng không ăn thua. Cũng muốn cho các cháu học lắm, nhưng kinh tế ăn còn chả đủ nói gì đến chuyện học hành, 3 đứa ăn học cơ mà, nó cũng khó lắm.

Thương bố mẹ vất vả, bệnh tật, cậu bé Vũ Minh Nam tuy còn ít tuổi nhưng đã biết phụ giúp bố mẹ mọi công việc trong gia đình. Mỗi khi đi học về, Nam đều tâm sự với bố những câu chuyện ở trường ở lớp để bố đi quên đi nỗi đau bệnh tật.

Em Vũ Minh Nam - xã An Thanh huyện Quỳnh Phụ: Từ lúc bố em bị bệnh em rửa bát, nấu cơm, giặt quần áo, quét nhà, thường những lúc rảnh rỗi em sẽ dạy em gái học bài , em dìu bố ra cổng, bóp chân bóp tay cho bố. Em mong bố mẹ em sống khỏe mạnh và ở bên chúng em, dạy chúng em nên người.








Anh Vũ Văn Hậu - bố em Vũ Minh Nam:  Lắm lúc tôi cũng nghĩ đến việc cho các cháu nghỉ học rồi nhưng nghĩ đi nghĩ lại thương các cháu. Nguyện vọng lớn nhất của tôi bây giờ là tôi hồi phục sức khỏe lại để tôi đi làm nuôi các cháu, 1 mình vợ nuôi bằng đấy người nó cũng khổ lắm, 1 người làm bốn người ăn.



Để chặng đường đến trường đến trường của Nam không bị dang dở, rất mong những chia sẻ, đóng góp của các nhà hảo tâm.Mọi sự giúp đỡ chính là cánh tay nối dài để các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn thực hiện được ước mơ của mình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Đào Thị Oanh – mẹ em Vũ Minh Nam xã An Thanh huyện Quỳnh Phụ hoặc số tài khoản chương trình: 124000053097. Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình

Vũ Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...